Kỳ thú kẹo gậy Giáng sinh

Thứ Năm, 23/12/2010 12:00

4,069 xem

0 Bình luận

(0)

4899

Những chiếc kẹo hình cây gậy ba-toong với những vằn trắng, đỏ rất ngon và vui mắt đã trở thành thứ quà hấp dẫn không chỉ đối với trẻ em mà nó còn là biểu tượng mỗi khi nhắc đến lễ hội Noel trên khắp thế giới.

Comment: >Nguồn gốc về cây thông Noel<

Kỳ thú kẹo gậy Giáng sinh
Ảnh:myopera.com

Từ rất lâu chiếc kẹo gậy đã trở thành phong tục không thể thiếu trong lễ Giáng sinh. Chính hương vị bạc hà thơm mát của chiếc kẹo này khiến người lớn cũng như trẻ em đều mong muốn được thưởng thức. Thế nhưng, chiếc kẹo gậy bắt nguồn từ đâu và có ý nghĩa quan trọng như thế nào thì không phải ai cũng hiểu rõ.

Kỳ thú kẹo gậy Giáng sinh
Ảnh:vacationravel.vn

Thuở ban đầu cây kẹo này có hình dáng thẳng và chỉ có màu trắng. Vào những năm 1980, vì muốn có lễ Giáng sinh thật ý nghĩa, một người thợ làm kẹo ở Ấn Độ đã nghĩ ra loại kẹo độc đáo hơn. Đầu tiên ông thực hiện ‎ ý tưởng của mình bằng cách uốn cong những chiếc kẹo thẳng và cứng thành hình chữ “J” - hình chiếc gậy ba-toong. Màu trắng muốt của kẹo biểu hiện cho sự xuất hiện của Đức Mẹ Đồng Trinh, sự trong trắng vô tội của Chúa. Độ cứng của kẹo biểu trưng cho ý chí sắt đá, nền tảng vững chắc của nhà thờ và lời hứa cao cả của Chúa. Bên cạnh đó chữ “J” cũng là chữ cái đầu tiên trong tên của đấng tối cao Jesus.

Kỳ thú kẹo gậy Giáng sinh
Ảnh:diendanlequydon.com

Chưa dừng lại ở đó bởi vẫn chưa thực sự mãn nguyện với tác phẩm của mình, người thợ làm kẹo còn tạo thêm những sọc nhỏ tượng trưng cho đau đớn mà Ðức Chúa phải chịu đựng trước khi ngài chết trên cây Thánh giá. Ba sọc đó còn biểu hiện ba ngôi thiêng của Chúa (sự hợp nhất của Cha, Con và Thánh thần). Ông còn thêm vào chiếc kẹo một sọc đỏ sẫm để tượng trưng cho máu của Chúa đã đổ vì loài người.

Kỳ thú kẹo gậy Giáng sinh
Ảnh:sonhao.wordpress.com

Chỉ với chiếc kẹo thật đơn giản nhưng bằng sự sáng tạo và niềm tin sắt đá, con người đã thổi cho nó một linh hồn, mang đến cho nó một ý nghĩa thật cao đẹp. Cây kẹo gậy Giáng sinh vì thế xuất hiện như một biểu tượng thiêng liêng, đồng thời giúp con người hướng đến cuộc sống thánh thiện, tốt đẹp hơn mỗi khi được thưởng thức.

Kỳ thú kẹo gậy Giáng sinh
Ảnh:k4uonline.info

Ngày nay mặc dù những cây kẹo gậy xuất hiện dưới nhiều mẫu mã khác nhau để phù hợp với thị hiếu của giới trẻ trên mỗi quốc gia, song nhìn chung hình dạng và màu sắc vẫn mang dáng dấp xưa, thể hiện được ý nghĩa ban đầu của nó, đó là hình gậy ba-toong với hai màu trắng và đỏ làm chủ đạo.

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading