Ăn gì tốt cho đàn ông?

Thứ Sáu, 24/02/2012 02:30

8,984 xem

0 Bình luận

(0)

2656

Thực phẩm luôn là “phương thuốc” kì diệu cho việc cải thiện sức khỏe. Việc xây dựng thực đơn khoa học với những món ăn mang giá trị dinh dưỡng cao chính là con đường đúng đắn nhất để nâng cao chất lượng sống.

Những thói quen ăn uống, tưởng như ảnh hưởng không nhiều đến sức khỏe nhưng thực sự lại là yếu tố quyết định đến sức khỏe, tinh thần bạn. Thử thay đổi thực đơn với những món ăn tốt cho nam giới sau đây:

“Tiếp sức” từ cá

Các loại cá luôn có giá trình dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với nam giới. Những món ăn làm từ cá hầu hết đều dễ làm nhưng lại có sức hấp dẫn lớn với thực khách.

Giá trị dinh dưỡng của cá chạch cũng tương đương như nhiều loại cá nước ngọt khác, nhưng chạch được đông y đánh giá cao hơn về mặt bồi dưỡng sức khoẻ và chữa bệnh. Những món ăn từ chạch, từ xưa đến nay vẫn được coi là bổ dưỡng cho phái mạnh. Chạch vị ngọt tính bình, có tác dụng bổ khí huyết, tráng dương, thanh nhiệt, trừ thấp, làm hết vàng da. Nó thường được dùng để chữa các bệnh liệt dương, suy giảm tình dục, viêm gan vàng da, mụn nhọt, lở loét, cơ thể suy nhược, mắc bệnh gan, thận mãn tính.

Ăn gì tốt cho đàn ông

Chạch có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon, hấp dẫn như thịt chạch rán, thêm chút rượu, gừng, muối tiêu, món này có tác dụng tốt cho người suy giảm tình dục, suy nhược tinh thần và thể lực, mắc bệnh gan, thiếu máu. Hoặc có thể đem cá vào om với hẹ cũng có tác dụng chữa yếu sinh lí, liệt dương cho nam giới.

Đối với những quý ông đang lo lắng về tình trạng xuất tinh sớm, thử ăn món cá chạch kho rượu trong một tuần, sẽ thấy những thay đổi rõ rệt.

Cá diếc chứa nhiều axit amin, bổ dung năng lượng và điều hòa cơ thể. Cá diếc nấu canh với bí đao và hạt sen sẽ có tác dụng tăng cường sức khỏe, giảm tích tụ mỡ, tăng mô xơ, giúp thanh nhiệt, giải độc, không bồn chồn, bứt rứt.

Cá mè hấp với thịt thăn cũng có tác dụng bổ tỳ thận. Protein, axit amin, vitamin C, đường, canxi cacbonat sẽ bổ sung cho quá trình chuyển hóa năng lượng và an thần.

Thức uống bổ dưỡng

Trà xanh là một thức uống rất tốt cho sức khỏe ở cả nam và nữ. Đối với nữ giới, trà xanh đặc biệt có tác dụng trong việc chống lão hóa. Còn đối với nam giới, uống 3 cốc trà xanh mỗi ngày, tình trạng thể lực sẽ được nâng lên đáng kể, tuần hoàn máu tốt, giảm tỉ lệ mắc bệnh tim mạch và tinh thần minh mẫn.

Ăn gì tốt cho đàn ông

Chất lycopen, chống oxy hóa có trong cà chua giúp nam giới ngừa được bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa rất nhiều các vitamin khác như vitamin A, C, kali, chất xơ và các chất khoáng khác.

Đừng quên uống 1,5 - 2l nước một ngày. Rất nhiều người đã không chú ý đến việc bổ sung nước mỗi ngày cho cơ thể.Việc để cơ thể bị thiếu nước trong một thời gian dài, sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến não. Độ nhanh nhạy và linh hoạt sẽ giảm đi và tỉ lệ thuận với thời gian cơ thể thiếu nước.

Nâng cao sức khỏe bằng rau, củ, quả

Rau, củ, quả có tác dụng lớn làm giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao. Theo một nghiên cứu cho biết, đàn ông ở độ tuổi trên 55 có nguy cơ mắc bệnh về huyết áp cao hơn nhiều so với phụ nữ. Những loại rau củ chứa kali như dưa hấu, chuối, cam… sẽ có tác dụng giảm huyết áp và đột quỵ.

Súp lơ xanh

Theo các chuyên gia, trong số các loại rau, sup lơ xanh là thực phẩm chứa nhiều chất hữu ích nhất với cơ thể. Súp lơ có tác dụng chống ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt cho nam giới. Bên cạnh đó thì cà rốt cũng có những tác dụng tương tự.

Bí ngô là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, có tác dụng chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc các chứng phì đại tuyến tiền liệt. Bí ngô xào tỏi sẽ là món ăn tuyệt vời trong việc cải thiện tình trạng trao đổi chất, tuần hoàn máu, phòng chống ung thư. Ngoài ra, tỏi còn là một thực phẩm lí tưởng phòng chống tim mạch, giảm cholesterol.

Hải sản rất giàu protein và kẽm

Hải sản rất giàu protein và kẽm. Trong khi đó, kẽm là khoáng chất cần thiết đối với chức năng sinh sản của nam giới cũng như khả năng miễn dịch và sức khỏe tuyến tiền liệt.

Sò điệp

Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3, giúp tăng cường hoạt động tim mạch, bảo vệ cơ thể thoát khỏi các bệnh viêm nhiễm và thoái hóa. Cá hồi còn giàu đạm, vitamin B12, B6, ma-giê và phốt pho.

Sò cũng là món ăn bổ dưỡng. Chỉ với 2-3 con sò/ngày cũng có thể cung cấp cho bạn đủ lượng kẽm cần thiết, giúp cho bộ máy sinh dục hoạt động bình thường, khoảng 11mg. Tuy nhiên, nếu lượng kẽm mỗi ngày vượt quá 40 mg thì sẽ gây tác dụng phụ nguy hiểm.

Như vậy, ăn uống khoa học chính là cách để nâng cao sức khỏe, đảm bảo cho một cuộc sống vui vẻ và đầy đủ nhất. Hãy tự xây dựng cho mình hay người thân những thực đơn khoa học nhất.


Tổng hợp
- Amthuc365

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading