Người giới thiệu ẩm thực Việt Nam ra Quốc tế

Thứ Ba, 03/01/2012 02:02

2,136 xem

0 Bình luận

(0)

3054

Tất Hà Mỹ Linh, một trong 7 điển hình "công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2011" đã vươn lên từ hoàn cảnh nghèo khó bằng nghị lực phi thường trở thành người chiến thắng tại các cuộc thi tay nghề nấu ăn tầm cỡ quốc tế.

Cô gái đã vươn lên từ hoàn cảnh nghèo khó trở thành người chiến thắng tại các cuộc thi tay nghề nấu ăn tầm cỡ quốc tế.

Mỹ Linh trong một cuộc thi

Dịp cuối năm là thời điểm bận bịu nhất của cô gái trẻ sinh năm 1989, vì đó là lúc có nhiều tiệc tùng nhất ở khách sạn Park Hyatt Sài Gòn, nơi Linh làm việc. Chuyện làm ca đến một, hai giờ sáng với Linh là chuyện bình thường. Lúc người ta được nghỉ ngơi, ăn uống thì đó là lúc Linh phải làm việc. Tuy nhiên, đó là cái "nghiệp" cô đã chọn khi tình cờ bước chân vào nghề này.

Là học viên trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, Tất Hà Mỹ Linh được các thầy cô nhận ra tố chất đặc biệt và đào tạo thành "người đi thi chuyên nghiệp". Cô học trò tốt nghiệp THPT chấp nhận đi học nghề nấu ăn mà không dám thi ĐH, CĐ, vì ba là công nhân cơ khí mất sức lao động, mẹ là công nhân thủy sản nghỉ việc chạy chợ mỗi ngày.

Nhận thấy cô học viên nhỏ nhắn này có những tố chất phù hợp với nghề bếp, các thầy cô chuẩn bị hành trang cho Mỹ Linh tham gia Hội thi tay nghề Quốc gia tháng 8/2010, tập huấn trong 6 tháng cách chế biến món Âu, món Nhật, bánh Âu, kỹ thuật trang trí chocolate… Cuối cùng, Mỹ Linh đã đạt giải nhất.

Chỉ ba tháng sau, Mỹ Linh tiếp tục sang Thái Lan thi đấu tại Hội thi Tay nghề Trẻ ASEAN lần thứ 8 (11/2010). Môn thi của Linh là “Chế biến món ăn” gồm 5 món: món ăn cầm tay, món khai vị, món vịt, món tráng miệng, và một thực đơn bí mật mà Ban giám khảo chỉ tiết lộ vào ngày thi cuối cùng.

Linh bốc thăm thực đơn bí mật gồm các món: Cá ngừ với xà lách, thịt bò, dừa (tráng miệng), là những món cô đã học được khi thực tập ở khách sạn 5 sao đã giúp Linh chiến thắng. Sau ba ngày nấu đủ loại món, Linh đã đạt HCĐ, huy chương duy nhất của ngành dịch vụ du lịch Việt Nam trong hội thi quốc tế lần này.

Thầy Đỗ Minh Triết, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, người dẫn dắt Mỹ Linh trong suốt hội thi, nhận xét: “Đây là cuộc thi có đẳng cấp quốc tế, Ban giám khảo có trình độ quốc tế. Mỹ Linh có sự tự tin, chịu khó ngay từ Hội thi tay nghề Quốc gia nên đã bước vào cuộc thi này với tinh thần thoải mái và quyết tâm cao.

Ban giám khảo nhận xét Linh ứng biến nhanh, có kiến thức căn bản về kỹ thuật chế biến món ăn, luôn luôn giữ dáng vẻ tươi tắn… Đặc biệt, các món bánh đã đạt điểm tuyệt đối".

Sau đó, Mỹ Linh lại thắng lớn khi xếp thứ 9, được trao chứng chỉ tay nghề xuất sắc tại Hội thi tay nghề trẻ thế giới 2011 tổ chức ở London, Anh, dành cho những bạn trẻ dưới 22 tuổi. Linh đã giúp Việt Nam cùng với 16 nước khác vượt qua các cường quốc du lịch như: Nhật, Hongkong - Trung Quốc, Hoa Kỳ, Phần Lan, Pháp, Mỹ, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ấn Độ…

Cô Võ Thị Mỹ Vân, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist đã đồng hành với Mỹ Linh suốt cuộc thi tài này nhận xét: “Đề tài thi là món ăn Âu, không phải là thế mạnh của ta, Mỹ Linh vóc người nhỏ nhắn nên tất cả những thiết bị nhà bếp đều cao to quá khổ, nhưng Mỹ Linh luôn tự tin, mắt sáng ngời, lanh lẹ như con sóc, “quyết không sợ” nên em đã thành công…”

Vừa qua, Mỹ Linh cũng giới thiệu ẩm thực Việt Nam và hướng dẫn bạn bè quốc tế làm những món ăn truyền thống bằng tiếng Anh trong cuộc giao lưu của Đoàn thanh niên Tổng công ty Du lịch Sài Gòn với Tàu thanh niên Đông Nam Á ghé thăm Việt Nam.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading