Đồ Uống Làm Đẹp Da

Thứ Bảy, 03/01/2009 10:24

1,093 xem

0 Bình luận

(0)

1378

Sữa trứng gà chứa một lượng lớn chất đạm, vitamin nhóm B, C nên có hiệu quả đặc biệt trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên, nếu thừa cân, bạn nên dùng loại sữa bột không béo.

Dùng sữa trứng gà tươi thì cần phải đun sôi. Vào mùa lạnh, có thể dùng sữa bột bình thường. Trứng gà nguyên quả bỏ vỏ, đánh lên cho đến khi hoàn toàn tan trong sữa để tránh mùi tanh và đề phòng khó tiêu. Khi pha, nên liệu lượng sữa để có thể uống hết cho một lần, không nên để lâu.

Ngoài ra, các loại đồ uống sau cũng giúp cải thiện làn da bạn:

Nước cà chua: Chọn quả cà chua chín đỏ không vết đen, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ, ép cho ra nước rồi lọc bằng vải màn, bỏ bã. Có thể cho thêm ít nước đun sôi để nguội, không thêm đường.

Sữa đu đủ: Thích hợp với người suy nhược cơ thể, da khô. Lấy một lát đu đủ chín, tươi, cắt thành những miếng nhỏ cho vào cốc sữa. Nếu không sẵn sữa tươi, có thể dùng sữa bột. Cho thêm ít mật ong, ít nước đun sôi để nguội tùy mức rồi cho vào máy xay đều. Cũng có thể dùng dao, thìa băm nhuyễn đu đủ ra. Pha xong, nên uống ngay.

Nước chanh mật ong: Có tác dụng bảo vệ làn da, thường dành cho người da khô, mụn nhọt, da nóng. Lấy một quả chanh tươi, rửa sạch, cắt đôi, vắt lấy nước rồi cho ít mật ong, nước lạnh hoặc đá lạnh, khoắng đều. Nước chanh mật ong là thức uống mát, dễ chịu trong ngày hè oi bức. Có thể dùng vài lần trong ngày.

Nước chanh đậu xanh, ý dĩ: Nếu dùng thường xuyên sẽ làm da trắng đẹp, trơn nhẵn hơn. Lấy khoảng 100-200 g đậu xanh và 50-100 g ý dĩ rửa sạch, cho vào nước, đun sôi trong vài phút rồi để lửa nhỏ ninh khoảng 20 phút. Khi uống, cho thêm ít mật ong hoặc đường phèn. Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giải khát nên có tác dụng làm trắng da. Ý dĩ có tác dụng làm giảm những nốt dạng xơ trắng trên da mặt. Người da đầu có trứng cá đầu đen nên uống nhiều nước đậu xanh, ý dĩ.

Nước canh long nhãn: Có công dụng cường thân bổ huyết, chữa mất ngủ, giúp da mịn màng. Lấy 50-100 g nhãn khô vào nước, đun sôi rồi thêm ít đường ăn sao cho hơi ngan ngát, độ ngọt thật ít mới giữ được độ thơm ngon của long nhãn. Có thể uống nước long nhãn ấm, nóng tùy thích.

Sữa hạnh nhân: Lấy hai thìa nhỏ bột hạnh nhân cho vào cốc sữa bột khuấy đều. Tùy khẩu vị, có thể thêm ít đường ăn hoặc mật ong cho tăng hương vị. Hạnh nhân có tác dụng làm trắng da. Uống đều đều, sữa hạnh nhân mang lại hiệu quả lâu dài trong việc chăm sóc sức khỏe da.

Sữa tấm kiều mạch: Kiều mạch là món điểm tâm thú vị, vừa giàu dinh dưỡng vừa ngon miệng. Lấy hai thìa lớn tấm kiều mạch cho vào cốc sữa đã pha còn nóng, khuấy đều. Hiệu quả càng tăng nếu đun sôi lên rồi uống lúc sữa vừa đủ ấm. Sữa tấm kiều mạch chứa nhiều vitamin và chất khoáng thích hợp với người mệt mỏi, biếng ăn, da khô thô ráp. Thức uống này rất được ưa chuộng với phụ nữ trung niên, người mắc bệnh đường ruột.
Thành phần

Cách làm

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading