Cách giảm chất béo khi nấu nướng

Thứ Ba, 20/03/2012 09:29

2,042 xem

0 Bình luận

(0)

3763

Giảm chất béo khi nấu nướng không chỉ giúp bạn hạn chế được cân nặng mà còn là thói quen ăn uống lành mạnh, giúp bạn giữ gìn được sức khỏe.

1. Đo đủ lượng dầu cần nấu

Cách hay nhất là tạo thói quen đo lượng dầu bạn muốn dùng trước khi nấu. Bởi khi bạn trút dầu từ chai mà không định lượng trước rất dễ lỡ tay đổ quá nhiều dầu mà không biết.
 
2. Sử dụng nồi chống dính

Sử dụng đồ nấu có lớp chống dính sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng dầu đáng kể. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn hạn chế được một phần dầu đưa vào cơ thể.
 
3. Giảm mỡ trong nước dùng

Để nước dùng giảm độ béo, bạn nên cho chúng vào tủ lạnh, váng dầu mỡ sẽ đông đặc và nổi lên trên. Khi đó bạn hãy dùng muỗng lược bỏ lượng mỡ không cần thiết.
 
4. Thêm gia vị

Trong một số món ăn như xào, kho, rim bạn có thể hạn chế chất dầu mỡ bằng cách nêm gia vị cho khéo. Khi nêm gia vị khéo, hương thơm sẽ tăng lên, giúp người ăn ngon miệng hơn và không còn để ý tới dầu mỡ nữa.
 
5. Giảm khẩu phần thịt

Cách tốt nhất là bạn hãy tăng thêm rau vào trong các món thịt sao cho rau nhiều hơn thịt. Ví dụ khi kho thịt thì hãy nghĩ ra loại rau nào sẽ phù hợp, để bạn có thể hạn chế một cách tối đa lượng mỡ, thịt vào cơ thể.
 
6. Sử dụng dầu ôliu

Nếu có thể, bạn nên sử dụng dầu ôliu để nấu. Dầu ôliu sẽ làm tăng thêm mùi vị cho món ăn và rất tốt cho chế độ dinh dưỡng giảm béo của bạn.
Sưu tầm

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading