Ninh Thuận - Quê hương của nho tại Việt Nam

Thứ Ba, 20/03/2012 03:22

5,505 xem

0 Bình luận

(0)

3063

Nho Ninh Thuận, không có cái vị ngọt sắc, mà chua chua, ngọt nhẹ. Nhưng cũng chính vì điểm đặc biệt đó mà Nho Ninh Thuận được rất nhiều người yêu thích và nó đã trở thành món quà ý nghĩa, đặc biệt cho khách du lịch.

Khi nói đến Ninh Thuận ai ai cũng nhớ đến nơi này là quê hương của cây nho tại Việt Nam, phần lớn khách du lịch khi ngang qua Ninh thuận đều mua một ít nho ăn tươi hoặc các sản phẩm từ nho để làm quà cho người thân, làm cho cây nho Ninh Thuận vốn nổi tiếng lại càng nổi tiếng hơn.

Ninh Thuận là tỉnh có điều kiện khí hậu, đất đai thích hợp cho cây nho sinh trưởng, phát triển, cho năng suất cao và là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh mang lại hiệu quả kinh tế cao. Như được kết tinh bù đắp cho cái nắng, cái gió của Ninh Thuận, những giống nho trồng nơi đây lại đặc biệt ngon ngọt, trái trĩu oằn giàn trở thành đặc sản nổi tiếng. Đến thăm vườn hoa xanh tươi trái trĩu kín giàn, bạn mới cảm nhận hết sự kỳ diệu của thiên nhiên qua bàn tay chăm chỉ của người dân nơi đây.

Buông mình từ giàn cao, vô vàn những chùm nho trái căng mọng nước sẽ khiến bạn phải bật reo thích thú. Nho Ninh Thuận có hai giống: nho đỏ và nho xanh trái dài. Cả hai giống này đều cho trái ngọt, nhiều nước là món giải khát hấp dẫn của du khách. Với diện tích trên 1.500ha, Ninh Thuận đã trở thành tỉnh đứng đầu cả nước về sản lượng nho.
    
Nho Ninh Thuận nếu ướm với đá má lạnh, cùng bạn bè thưởng thức những trái nho tươi, vị chua chua nhưng ngọt hậu của quả nho sẽ khiến cho bạn có cảm giác thèm ăn và muốn thưởng thức ngay thêm một trái nữa. Không chỉ để ăn tươi, người dân Ninh Thuận sau khi thu hoạch nho xong thường hay đem nho làm rượu. Rượu vang nho là đặc sản độc đáo xứ nho Ninh Thuận, theo nghiên cứu thì mỗi bữa ăn uống một ly rượu vang sẽ kích thích tiêu hóa và giúp ngon miệng hơn.

Từ những giàn nho xanh, nhiều sản phẩm đặc trưng Ninh Thuận đã ra đời như rượu nho, mật nho... giàu dưỡng chất đã trở thành những món quà Ninh Thuận đầy ý nghĩa của mảnh đất miền Trung này.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Ninh Thuận

Đang tải dữ liệu loading