Bí quyết giảm cân an toàn, hiệu quả

Thứ Hai, 26/03/2012 03:00

3,242 xem

0 Bình luận

(0)

3992

Giảm cân cần có những biện pháp khoa học mới có thể hiệu quả và an toàn. Dưới đây là bí quyết giảm cân an toàn và hiệu quả cho chị em.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân chính của tăng cân là quá trình trao đổi chất diễn ra chậm chạp, khiến cơ thể đốt cháy ít calorie hơn, đồng thời mỡ tích tụ nhiều hơn.

Hãy áp dụng vài mẹo giảm cân rất hiệu quả sau đây để bạn giảm cân an toàn và hiệu quả nhé:

1. Thường xuyên uống trà xanh

trà xanh

Trà xanh tăng cường sinh nhiệt, đẩy nhanh quá trình đốt cháy calorie trong cơ thể. Nếu muốn giảm cân bạn đừng quên uống từ 1 -2 cốc trà xanh mỗi ngày nhé.

2. Vận động thường xuyên

Chỉ đơn giản như khi ngồi bạn gõ nhịp chân, bắt chéo gối hay lúc lắc người thường xuyên khi ngồi trên ghế bạn vẫn có thể tiêu hao một lượng calorie tương đối. Bởi vậy, những người thường xuyên để chân tay vận động lại có nhiều cơ hội sở hữu một thân hình thon thả.

3. Duy trì bữa sáng

ăn sáng

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất. Khi bạn ngủ, quá trình trao đổi chất chậm lại. Nếu sáng ra, bạn bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ tự chuyển sang chế độ “ngủ đông” tích trữ chất béo. Như vậy, bỏ bữa sáng đồng nghĩa với hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả và lượng calorie bị đốt cháy sẽ giảm.

4. Ăn nhiều gia vị nóng

Capsaicin (một hợp chất tìm thấy trong ớt, hạt tiêu hay các loại gia vị nóng khác) có khả năng tăng cường giải phóng các hormone gây stress (như adrenaline), nhờ thế thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cho cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn.

5. Tập thể dục hàng ngày

Theo các nhà khoa học, sau tuổi 20, trung bình mỗi phụ nữ mất 0,2kg cơ mỗi năm, tức là vào khoảng 2kg sau 10 năm. Đây là lý do vì sao cứ sau một thập kỷ, cơ thể phụ nữ lại tích thêm 3kg mỡ. Vì vậy, để ngăn chặn sự phát triển của mỡ, bạn cần tập thể dục mỗi ngày.

Để giảm cân, mà giảm cân phải an toàn, khoa học và hiệu quả nhất bạn cần trang bị cho mình một vốn kiến thức đầy đủ về dinh dưỡng và các phương pháp tập luyện – điều kiện cần và đủ để bạn giảm cân.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading