Trà Sáng Quảng Đông

Thứ Sáu, 26/12/2008 01:15

1,028 xem

0 Bình luận

(0)

4417

Bữa điển tâm, hay là bữa trà sáng rất phổ biến ở Quảng Đông - Trung Quốc. Thời xa xưa, mỗi sáng mọi người cùng nhau tụ họp ăn sáng uống trà, từ đó đến nay bữa điển tâm sáng đã trở thành thói quen và là một trong những nét nổi bật trong văn hóa ẩm thực người Hoa.

Từ đời nhà Thanh, người ta thường dựng những quán trà nhỏ, gọi là những “quán trà 1 xu”, phục vụ nước trà và các món điển tâm cho khách qua đường. Ngoài cửa quán có treo 1 chiếc ấm trà giả để làm bảng hiệu. Sau này, các cửa tiệm trà thực sự mới bắt đầu xuất hiện và dần dần trở thành những tiệm quán lớn. Từ đó, điển tâm sáng là một thói quen không thể thiều trong đời sống của người Quảng Đông.

Ngày nay, trong bữa điển tâm sáng, trà chỉ còn đóng vai trò phụ, yếu tố chính là các món điển tâm đa dạng. Có rất nhiều các món ăn nhẹ được dùng làm điển tâm trong bữa trà sáng. Phổ biến nhất là các loại bánh bao, há cảo, xủi cảo, bánh sữa hương trái cây, hay các món cháo đặc (cháo yến mạch), đậu hũ và các món làm từ thịt.

Món bánh bao nhân tôm là món điển tâm điển hình nhất luôn có trong thực đơn của tất cả các nhà hàng ở Quảng Đông. Món này được làm từ bột năng trong suốt nhồi tôm tươi đã bóc vỏ. Cháo đặc có rất nhiều loại, như cháo thịt heo, cá, trứng muối...

Thành phần

Cách làm

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading