Bò hầm pháp

Chủ nhật, 07/06/2009 10:46

2,488 xem

0 Bình luận

(0)

3699

Món bò hầm rượu của Pháp ( Beef Bourguignon) đã nổi tiếng từ lâu trên thế giới. Theo truyền thống món ăn này được nấu bằng thịt bò có chút gân ướp nấu với vang đỏ đặc biệt, đó là rượu đỏ Burgundy. Với thứ rượu này khi hầm thịt bò sẽ cho vị ngọt và thơm đậm đà hơn.

 

Bò hầm
Ảnh: anan-vietnam

Pháp là quốc gia được xem có nhiều loại vang nhất trên thế giới, người Pháp rất mê vang nên món ăn của họ có rượu vang là điều tự nhiên. Ban đầu món bò hầm rượu cổ điển của người Pháp được nấu với lửa nhỏ để làm mềm thịt và làm mất đi nồng độ cồn chỉ giữ lại hương vị rượu. Cho dù hiện nay có nhiều trang thiết bị hiện đại để làm mềm thịt bò một cách nhanh chóng nhưng phương pháp hầm bằng lửa nhỏ vẫn không thể thay đổi vì thịt bò phải có thời gian hầm nhất định mới hòa quyện được mùi vị thịt và rượu .

Sau này có những biến tấu cho món bò hầm rượu vang bằng việc thêm nước dùng bò, tỏi, cà rốt, nấm mỡ, thịt heo muối và các lá thơm đặc biệt của Pháp. Đầu bếp tài danh Auguste Escoffier là người đã giới thiệu công thức chuẩn hóa định lượng cũng như cách nấu thịt bò hầm rượu vang đỏ. Cách của ông được nhiều thế hệ đầu bếp Pháp xem như một cách nấu kinh điển cho đến tận bây giờ.

Danh mục bài viết Món ngon Âu

Đang tải dữ liệu loading