Lý do không uống sữa đậu nành cùng trứng gà, đường đỏ?

Thứ Ba, 17/04/2012 02:57

3,618 xem

0 Bình luận

(0)

3791

Theo nghiên cứu, sữa đậu nành có tác dụng giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa khả năng xơ cứng động mạch ở người lớn. Hàm lượng protein trong sữa đậu rất cao, có tất cả 8 loại axit gốc amin cần thiết cho cơ thể, rất tốt cho việc bồi bổ tăng cường sức khoẻ.

Sữa đậu nành từ rất lâu đã được xem như một loại thức uống "kỳ diệu" bởi đậu nành giàu đạm và axit amin thiết yếu, tốt cho hệ tim mạch, bệnh nhân thừa cân, béo phì hay tiểu đường.

Theo nghiên cứu, sữa đậu nành có tác dụng giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa khả năng xơ cứng động mạch ở người lớn. Hàm lượng protein trong sữa đậu rất cao, có tất cả 8 loại axit gốc amin cần thiết cho cơ thể, rất tốt cho việc bồi bổ tăng cường sức khoẻ. Axit béo không bão hòa ở trong sữa đậu ngoài tác dụng ngăn không cho mỡ đóng tầng trong cơ thể còn có tác dụng làm đẹp da mặt. Vitamin B1 trong sữa đậu có tác dụng chống bệnh phù thũng, kéo lùi thời điểm xuất phát nếp nhăn.

sữa đậu nành

Theo y học cổ truyền thì sữa đậu nành có các công năng sau: Thanh nhiệt, thông tràng lợi tiện, bổ hư nhuận táo...

Tuy sữa đậu là đồ ăn tẩm bổ cao cấp mà lại kinh tế nhưng khi dùng vẫn phải chú ý một số điểm sau: Không được trộn cùng với trứng gà vì chất anbumin trong lòng trắng của trứng gà rất dễ kết hợp với chất tripxin trong sữa đậu sinh ra những chất khó hấp thụ với cơ thể người và làm mất đi giá trị dinh dưỡng.

Bạn không được pha với đường đỏ bởi axit hữu cơ trong đường đỏ có thể kết hợp với protein trong sữa đậu sẽ sinh ra những chất khó hấp thụ với cơ thể người, còn đường trắng thì không có hiện tượng này. Phải nấu kỹ vì trong sữa đậu có chất tripxin, nếu không chế biến kỹ khi ăn sẽ rất dễ gây ra đau bụng, buồn nôn, ói mửa.

Không được đựng sữa đậu trong phích giữ nhiệt, vì nếu để trong đó một thời gian dài sẽ làm sữa đậu biến chất, gây ra hậu quả xấu cho sức khoẻ con người. Không nên uống quá nhiều dễ dẫn tới hiện tượng đầy hơi, đi ngoài.

8 loại thực phẩm không nên ăn sống

8 loại thực phẩm không nên ăn sống

Những loại thực phẩm dưới đây bạn nên nấu chín để loại bỏ các chất độc hại và nhận được thêm nhiều giá trị dinh dưỡng khác.
Xem thêm

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading