Món ngon của giới trẻ TP. HCM bên hồ con Rùa

Thứ Sáu, 20/04/2012 11:24

8,533 xem

0 Bình luận

(0)

3406

Hồ con Rùa là địa điểm tập trung rất nhiều món ăn vặt yêu thích của teen như: bánh tráng trộn, mực nướng, bắp luộc... tuy nhiên, nổi danh và được yêu thích hơn cả là bắp xào, hồ lô nướng và trứng cút nướng.
Những món ăn đơn giản, không cầu kỳ lại có một sức hấp dẫn rất đặc biệt đối với các bạn teen.
Từ lâu nay, hồ Con Rùa (TP HCM) là điểm hẹn quen thuộc để các bạn teen ngồi thư giãn và hóng mát sau những giờ học căng thẳng. Đây cũng là địa điểm tập trung rất nhiều món ăn vặt yêu thích của teen như: bánh tráng trộn, mực nướng, bắp luộc... tuy nhiên, nổi danh và được yêu thích hơn cả là bắp xào, hồ lô nướng và trứng cút nướng.

1. Hồ lô nướng

Ai đã ăn kẹo hồ lô có lẽ sẽ trợn mắt ngạc nhiên khi nghe nhắc đến hồ lô nướng cùng với một câu hỏi to tướng trong đầu. Thực ra hồ lô nướng không phải là những viên kẹo hồ lô, chỉ có tên hình dáng và tên gọi là giống nhau xong hương vị và nguyên liệu thì lại khác. Món ăn này đích thực là xúc xích được làm từ thịt lợn và tạo hình như viên kẹo hồ lô, có lẽ vì giống nhau nên mới có tên gọi như vậy.

Đây là món ăn tương đối mới mẻ với teen Sài Gòn vì chưa xuất hiện nhiều trên đường phố. Hồ lô nướng được chế biến khá đơn giản với những viên hồ lô được nướng trên bếp than hồng và ăn kèm với tương ớt. Khi còn sống, hồ lô có màu hồng nhạt, nhưng sẽ chuyển sang màu vàng và dậy mùi thơm khi được cho lên vỉ nướng. Những viên hồ lô vàng ươm, căng tròn bốc khói nghi ngút được bỏ trong những chiếc hộp xốp nhỏ cùng một ít tương ớt trông thật hấp dẫn làm cho các bạn teen không thể cưỡng lại được sức quyến rũ của món ăn.

Xiên một viên hồ lô, chấm vào một ít tương ớt và thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cái đậm đà của thịt, cái giòn của vỏ bên ngoài, vị cay của tương ớt cùng vị thơm hấp dẫn của món ăn làm bạn ngất ngây.

2. Trứng cút nướng

Bên cạnh hồ lô nướng thì trứng cút nướng lại là một trải nghiệm khác của bạn. Món ăn được chế biến đơn giản, không cầu kỳ đúng với tên gọi của nó. Một bếp than hồng, những cái khuôn nhỏ như khuôn làm bánh bông lan nướng, trứng cút, tép và hành lá thái nhỏ là đã có một món ăn ngon và không kém phần hấp dẫn.

Đầu tiên cho khuôn lên bếp than, những quả trứng cút được đập vỡ rồi cho vào những phần tam giác nhỏ trong khuôn, rắc lên trên bề mặt một ít tép khô và hành lá rồi đậy nắp lại. Chưa đầy một phút sau thì trứng cút nướng đã chín, người bán cho vào những chiếc hộp nhỏ, thêm một ít rau răm và tương ớt rồi đem giao cho thực khách.

Cái ngon của món ăn chính là sự tổng hòa của tất cả các nguyên liệu trên, đó là cái béo của trứng cút, cái đậm đà của tép rang hòa trong cái vị cay của tương ớt cùng hương thơm của hành lá tạo nên một hương vị rất riêng cho món ăn đáng để bạn thưởng thức.

3. Bắp xào

Khác với hai loại trên, bắp xào từ lâu là món ăn quen thuộc của rất nhiều người. Chỉ cần bước chân xuống phố là bạn có thể bắt gặp ngay một chiếc xe bán bắp xào. Vậy bắp xào ở hồ Con Rùa có gì đặc biệt hơn những nơi khác để cho teen phải mê mẩn.

Cái ngọt đậm đà của nước xào bắp làm nên sự đặc biệt cho một món ăn tưởng chừng rất quen thuộc.

Về thành phần không có gì đặc biệt, cũng là bắp, tép rang, hành lá nhưng nếu xét kỹ thì bắp xào ở đây có nhiều điểm riêng tạo nên sự khác biệt. Không như những hộp bắp xào khô rang không có một tí nước thì ở đây bắp được xào ngập trong nước. Nhờ vậy, những hạt bắp vừa mềm, vừa thấm đẫm gia vị.

Xúc một thìa bắp xào cho vào miệng cảm nhận những hạt bắp ngọt, mềm, hòa trong cái béo của bơ, cái giòn của tép rang, tóp mỡ, hương thơm của hành lá tất cả hòa quyện với nước xào bắp ngọt, đậm đà làm cho bạn ăn xong còn phải thòm thèm.

Nếu có dịp đi đến hồ Con Rùa hóng mát cùng bạn bè, bạn nên ghé qua những hàng quán vỉa hẻ này nằm trước tòa soạn báo Mực Tím, đối diện Đại học Kinh tế để thưởng thức. Những món ăn ở khu vực này có giá mềm với 10.000 đồng cho một món ăn ngon.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ngon Sài Gòn

Đang tải dữ liệu loading