mẹo giữ trái cây không bị đổi màu sau khi cắt

Thứ Tư, 23/06/2010 06:05

2,164 xem

0 Bình luận

(0)

4279

Trái cây cắt sẵn trông ngon hơn nếu chúng vẫn giữ được độ tươi và không bị bầm. Để giữ cho trái cây không bị đổi màu như vậy, hãy thử một số mẹo đơn giản sau đây.


Trái cây tươi cắt sẵn hay bị chuyển sang màu nâu là do một loại enzym có tên là , polyphenol oxidase chứa trong tế bào của trái cây. Khi mặt cắt của trái cây tiếp xúc với không khí, enzym này phản ứng với oxy trong không khí. Phản ứng này được gọi là phản ứng oxy hóa và làm cho trái cây tươi sau khi cắt bị chuyển màu.

Cách đầu tiên: và đơn giản nhất là bạn chỉ nên cắt trái cây ngay trước khi ăn. Vì lát trái cây đó sẽ không bị tiếp xúc lâu với không khí, nó sẽ không dễ dàng đổi màu.
Một lợi ích khác khi bạn chỉ cắt trái cây ngay trước lúc ăn là các chất dinh dưỡng sẽ ít bị mất đi hơn bởi vì mặt cắt không tiếp xúc lâu với không khí.

Cách thứ 2: Hãy dùng các loại quả họ cam.

Nếu bạn cần phải cắt trái cây để sẵn một thời gian trước khi ăn chúng, bạn hãy cho một ít nước quả họ cam lên những miếng trái cây cắt sẵn. Nước chanh, nước cam hay nước dứa đều có tác dụng bởi loại axit chứa trong các loại trái cây này. Trộn nhẹ các miếng trái cây cho các mặt cắt được phủ đều nước quả.

Cách thứ 3: Đậy nắp thật kĩ.

Cho hết hoa quả đã cắt vào hộp rồi đóng nắp lại và cho vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể dùng nắp nhựa hoặc giấy bọc thức ăn, giấy nhôm để bọc bát hoa quả.
Đừng để trái cây cắt sẵn ngoài không khí quá lâu,và trên hai tiếng đồng hồ.

Cách thứ 4:

Một lựa chọn khác nữa là bạn có thể dùng một số sản phẩm hóa chất giúp chống trái cây thâm xỉn. Những sản phẩm này được chế tạo đặc biệt để giúp trái cây trông tươi và không bị đổi màu. Loại sản phẩm này tiện lợi nếu bạn cần phải chuẩn bị cho các bữa tiệc hoăc đi du lịch.

Danh mục bài viết Mẹo vặt gia đình

Đang tải dữ liệu loading