Halloween, ăn bánh Barnbrack, xem vận mệnh

Thứ Năm, 29/10/2009 10:42

3,115 xem

0 Bình luận

(0)

4854

Một trong những thức ăn được coi là đặc trưng không thể thiếu của phong tục Halloween trên thế giới là bánh Barnbrack. Đó cũng là món ăn rất được mọi người háo hức chờ đợi, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi những bất ngờ đầy ngộ nghĩnh về vận mệnh ẩn chứa bên trong.

 

alt

Ảnh : flikr.com

Barnbrack do những người dân Ai len sáng tạo ra và đã nhanh chóng trở thành món bánh truyền thống Halloween ở khắp nơi trên thế giới. Nó là một loại bánh hoa quả được dùng vào cuối bữa ăn chính. Cho tới nay, không có một công thức cố định nào cho loại bánh này. Người ta vẫn thường hay dùng vỏ quả và các loại hoa quả sấy khô làm nguyên liệu chính cho bánh Barnbrack.

alt
Ảnh  : media.tribune.ie

Với vị ngọt thơm của bơ và quế nhưng cũng không quá ngậy, bánh Barnbrack rất phù hợp cho một món ăn nhẹ cuối bữa. Nhưng điểm khiến cho chiếc bánh càng trở nên thú vị sau mỗi bữa ăn là những đồ vật dấu bên trong nhân bánh. Mỗi người trong bàn ăn sẽ nhận được một phần bánh Barnbrack, và vật bạn tìm thấy được trong miếng bánh của mình sẽ tiên đoán những sự kiện xảy ra trong cuộc sống của bạn trong năm tới.

alt
Ảnh 3: istockphoto.com

Ba đồ vật được trộn vào cùng với nhân bánh Barnbrack truyền thống là một đồng xu, một miếng vải và một chiếc nhẫn. Đồng tiền xu là biểu tượng cho sự may mắn về tiền bạc. Ngược lại, miếng vải tượng trưng cho sự khó khăn về tài chính. Còn chiếc nhẫn lại đem tới dự đoán về những điều rất lãng mạn rồi sẽ đến với chuyện tình cảm của người nhận được nó.

alt
Ảnh 4: whats4eats.com

Câu chuyện về những tiên đoán sẽ trở nên thật khó giải thích nữa nếu người nhận được những đồ vật này là tụi trẻ con! . Vì thế mà thay vì đưa ra lời tiên đoán, người lớn sẽ tặng một món quà cho em nhỏ tình cờ nhận được vật tượng trưng này .

Những điều thú vị về ẩm thực mùa Halloween

Những điều thú vị về ẩm thực mùa Halloween

Các món ăn trong mùa Halloween cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị vô cùng đấy các ấy ạ!
Xem thêm

Danh mục bài viết Món ngon Âu

Đang tải dữ liệu loading