Giảm cân bằng những bữa ăn nhẹ

Thứ Năm, 17/05/2012 09:50

4,309 xem

0 Bình luận

(0)

4356

Bạn đang lo lắng về cân nặng của mình? Bạn đang cố gắng nhịn ăn để giảm cân nhanh chóng? Các nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy nhịn ăn là phương pháp không những không hiệu quả mà còn gây ra những tác động xấu tới cơ thể.

Dù bạn đang cố gắng để giảm một vài hay những năm cân thì việc giảm lượng calo hoặc tập thể dục là điều tối cần thiết để giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên, bạn có dám chắc rằng mình đang giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể mà không làm quá trình trao đổi chất của cơ thể giảm xuống?

Mặc dù ăn nhẹ giữa các bữa ăn dường như là việc không cần thiết (và tất cả thật dễ dàng) để đốt cháy thêm calo. Nghiên cứu về sức khỏe cho thấy, ăn nhẹ thường xuyên thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Sau đây, Amthuc365.vn sẽ hướng dẫn một số cách ăn nhẹ cho bạn.

Ăn nhẹ là một cách tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Chế độ ăn kiêng với các loại thực phẩm có nguồn gốc từ cafein và các chất kích thích bằng thảo dược có thể đốt cháy quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn, nhưng hiệu quả đạt được chỉ mang tính tạm thời và thậm chí có thể gây nguy hiểm. Một chế độ ăn uống cân bằng chính là lập ra nhiều bữa ăn nhẹ. Đây là cách an toàn và hiệu quả để giữ cho sự trao đổi chất của bạn đạt chất lượng hoàn hảo.

snack

Nghiên cứu cho thấy rằng, ăn 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ tốt hơn khi bạn chỉ dùng 2-3 bữa ăn chính. Nguyên nhân là do quá trình bảo vệ, trao đổi chất của bạn sẽ tự nhiên chậm lại khi cơ thể bạn cảm thấy đói. Những bữa ăn nhẹ vừa phải, lành mạnh giữa các bữa ăn chính sẽ cung cấp cho cơ thể bạn đầy đủ nhiên liệu và giúp cho việc trao đổi chất hoạt động tiếp tục vào giờ cao điểm của nó.

Những bữa ăn nhẹ có thể ngăn chặn việc ăn quá nhiều

Bỏ qua những bữa ăn giữa buổi sáng hoặc buổi chiều với hy vọng có thể giảm lượng calo hấp thụ hàng ngày sẽ khiến bạn đói lả, việc làm đó thực sự có thể làm đảo lộn chế độ ăn uống của bạn và gây ra tình trạng ăn uống quá độ. Cuối cùng, một khi bạn ngồi xuống để dùng bữa ăn chính, có thể bạn sẽ ăn quá nhiều.

Thật khó để cưỡng lại những suất ăn thứ hai hoặc thứ ba khi bạn đang có cảm giác ngon miệng. Những bữa ăn nhỏ, sẽ rất hợp lý khi bụng của bạn bắt đầu đói, mới nhìn có vẻ như những bữa ăn này đang góp phần làm tăng lượng calo không cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, nhưng thực chất nó có thể giúp bạn “tiết kiệm” hàng trăm calo bằng cách tránh ăn quá nhiều tại các bữa ăn tiếp theo.

Bạn cùng đừng lo lắng quá, bởi ăn vặt sẽ không phá hủy chế độ ăn uống của bạn đâu!

Bữa ăn nhẹ nhanh chóng sẽ bảo toàn năng lượng và mang lại cho bạn sự hài lòng

Khi bạn ở trong trường hợp mắt ủ rũ, đầu gật gật lên gật xuống, người ê ẩm vào 10h sáng hay buồn ngủ vào 3h chiều, nghĩa là cơ thể bạn đang cố gắng cho bạn biết nó đang cần một cái gì đó (điều này không có nghĩa là cơ thể bạn đang cần cà phê hay bánh xốp nướng đâu nhé!).

Nếu bạn nghỉ ngơi tốt, nhưng lại mệt mỏi thì nguyên do chính là sự thiếu hụt lượng đường trong máu, lúc đó lượng đường hoặc glucôzơ trong máu sẽ tăng nhanh và làm cho bạn có cảm giác đầy hơi, khó chịu. Khi cơ thể tiêu hoá bữa ăn cuối cùng, lượng đường trong máu bắt đầu tụt xuống và khiến bạn mất dần năng lượng. Một bữa ăn nhẹ lành mạnh không có cafein hay thức ăn nhanh từ các máy bán hàng tự động sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể bạn.

Snack_more

Kế hoạch ăn nhẹ định kỳ sẽ cải thiện việc tập luyện của bạn

Có một bữa ăn nhẹ từ 1-3 giờ trước các buổi tập luyện sẽ giúp cơ bắp của bạn tiêu hao năng lượng thông qua các bài tập và thậm chí còn giúp bạn đốt cháy thêm nhiều calo (bạn sẽ mất rất nhiều năng lượng khi thực hiện các chuyển động trong bài tập thể dục).

Dùng một bữa ăn nhẹ trong vòng một giờ sau khi tập còn làm tăng lượng đường trong máu, phát triển cơ bắp và tạo điều kiện phục hồi, giúp cơ thể bạn sẵn sàng để chuẩn bị cho lần tập tiếp theo. Một bài tập thể dục có kèm theo ăn nhẹ cũng sẽ khiến bạn không cảm thấy đói và ăn quá nhiều vào những giờ sau đó.

Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn vặt trong suốt quá trình tập luyện.

Đồ ăn nhẹ có thể cải thiện chế độ ăn uống và sức khỏe của bạn

Hạn chế lượng calo đưa vào cơ thể có thể giúp bạn giảm cân, nhưng điều này cũng có thể dẫn đến việc thiếu hụt dinh dưỡng. Việc cắt giảm các bữa ăn chính và thêm vào đó những bữa ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn đáp ứng đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

Bạn nên chọn những bữa ăn nhẹ gồm có trái cây, rau, chất xơ ngũ cốc, thịt nạc giàu protein và các chất béo lành mạnh; những thực phẩm này có đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng lại ít năng lượng hơn so với đồ ăn nhanh.

Closeup_of_fruits_b188

Ăn nhẹ một cách điều độ

Tăng các bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính không có nghĩa là khuyến khích cho việc ăn vặt hoặc ăn bậy bạ vào tất cả các ngày. Ăn nhẹ sẽ giúp bạn giảm cân chỉ khi bạn áp dụng nó một cách có chừng mực. Hãy lắng nghe cơ thể của mình: Nếu bạn không đói vào giữa buổi sáng hoặc vào giữa buổi chiều thì không cần phải ăn nhẹ, bạn vẫn có thể có cảm giác no từ bữa ăn cuối cùng.

Ngoài ra, những bữa ăn nhẹ chỉ nên đơn giản và có chừng mực, có nghĩa là chỉ nên ăn no vào bữa ăn chính, không phải thêm một hoặc hai bữa ăn có khối lượng như những bữa ăn chính trong ngày.

Nếu bạn đang thực hiện quá trình giảm cân, hãy thử nghiên cứu những cách làm trên đây xem sao nhé! Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên và thích thú.

(Theo Stylist)

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading