Đẹp da ngày hè nhờ dưa hấu

Thứ Bảy, 19/05/2012 11:55

2,890 xem

0 Bình luận

(0)

1971

Các nghiên cứu thực tế về khả năng dinh dưỡng và làm đẹp của dưa hấu đều đã khẳng định hiệu quả kỳ diệu của loại quả này. Tuy nhiên, vẫn còn ít người biết được khả năng làm đẹp của dưa hấu. Nói một cách ngắn gọn, dưa hấu có khả năng dưỡng ẩm, làm sáng và làm săn chắc làn da.

Nếu bạn muốn có một là da tươi trẻ không có nếp nhăn và nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp làm đẹp mới từ thiên nhiên có thể giúp bạn duy trì nét thanh xuân của làn da, thì dưa hấu chính là câu trả lời cho bạn.

Trong dưa hấu có chứa nhiều chất dinh dưỡng giá trị. Cụ thể, 100g phần ăn được của dưa hấu có chứa các chất sau: nước 95,5g; protid 1,2g; lipid 0,2g; glucid 2,3g; chất xơ 0,5g; tro 0,3g. Các chất khoáng vi lượng: Ca 8mg; P 13mg; Fe 1mg; Mg 10mg; K 112mg; Zm 0,10mg. Các vitamin: beta caroten 4.200 microgam; B1 0,04mg; B2 0,04mg; B3 0,178mg; B5 0,221mg; B6 0,045mg; B9 (folate) 3 microgam; C 8,1mg; PP 0,2 mg. Ngoài ra còn có citrulline 0,17g; lycopene 8g; manitol…

Bí quyết của một làn da căng đầy sức sống trong mùa hè là bổ sung nhiều nước ở những dạng khác nhau. Nước ép dưa hấu tươi không chỉ giúp làm đẹp mà còn mang đến những lợi ích về sức khỏe đáng ngạc nhiên. 

watermelon_agua_fresca2-540x413

Làn da tươi sáng với nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu rất tốt cho việc hạ nhiệt độ cơ thể trong mùa hè.

Tách hạt, lấy phần nhân, thêm một ít đá và một ít muối. Dùng máy trộn nhuyễn, lọc qua và hãy thưởng thức nhé! Thức uống tuyệt vời này sẽ cho bạn một làn da sáng khỏe, bởi dưa hấu là một loại trái cây nhiều nước và cực kì thích hợp để giải nhiệt mùa hè.

Mặt nạ dưa hấu

Cách tốt nhất để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp của dưa hấu là đắp mặt nạ dưa hấu. Đây là loại mặt nạ rất lý tưởng cho những ngày hè oi bức.

Công thức 1: hãy cắt những lát dưa hấu mỏng và đắp lên da mặt và cổ, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, tăng độ đàn hồi, sạch và tươi trẻ hơn.

Công thức 2: đây là công thức dùng để làm dịu những vùng da bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn hãy lấy dưa hấu và dưa leo (tỷ lệ bằng nhau), nghiền nát, trộn đều rồi đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Mặt nạ dưa hấu – dưa leo sẽ giúp làm dịu những vùng da bị cháy nắng và làm bề mặt da trở nên săn chắc hơn.

Làm đẹp với dưa hấu

Khi bạn cảm thấy bề mặt da của mình bị sạm đen do bụi bẩn và chất cặn bã bám sâu trong lỗ chân lông, bạn hãy dùng một miếng dưa hấu chà xát nhẹ lên mặt (có thể ướp lạnh miếng dưa trước khi sử dụng). Làn da của bạn sẽ được làm sạch nhanh chóng một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Tẩy da chết bằng dưa hấu

Ép lấy nước dưa hấu và trộn với 1 ít bột mì. Đắp hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Hỗn hợp nước dưa hấu và bột mì sẽ lấy đi tế bào chết, lão hóa, trả lại cho bạn làn da rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Duy trì sức khỏe với dưa hấu

Dưa hấu có chứa nhiều lycopene – đây là thành phần thựuc vật có khả năng chống oxy hóa một cách mạnh mẽ, có thể chống lại các căn bệnh có liên quan đến tim mạch và ung thư tiền liệt tuyến. Cà chua cũng có chứa lycopene, tuy nhiên, lycopene có trong cà chua chỉ có thể được giải phóng sau khi được nấu chín. Đối với dưa hấu, bạn chỉ cần ăn trực tiếp là cơ thể đã có thể hấp thụ được lycopene (cao hơn 40% so với cách ăn cà chua).

Dưa hấu cũng là nguồn bổ sung vitamin A và vitamin C cho cơ thể. Lượng vitamin C đầy đủ sẽ giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch và miễn nhiễm. Ngoài ra, uống 2 tách nước ép dưa hấu sẽ giúp cơ thể kháng nhiễm một cách hiệu quả, đáp ứng được gần ¼ nhu cầu beta-carotene mỗi ngày.

Lượng kali phong phú có trong dưa hấu sẽ giúp kiểm soát lượng huyết áp trong cơ thể, đây là điều kiện giúp bạn tránh và giảm bớt những căng thẳng, lo lắng trong cuộc sống.

Bảo Thanh tổng hợp
Amthuc365.vn

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading