các bà nội trợ cần biết gì về mì chính

Thứ Bảy, 20/11/2010 01:41

1,335 xem

0 Bình luận

(0)

3712

Mì chính là nguyên liệu cần thiết khi chế biến món ăn cho các bà nội trợ. Nhưng nếu cách chế biến mì chính không khoa học có thể ảnh hưởng đến mỹ vị của thức ăn, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.


1. Khi làm món rau trộn hoặc salat không nên cho mì chính


Mì chính ở trong vòng 80℃—100℃ mới tươi ngon. Nhiệt độ khi trộn rau tương đối thấp, mì chính khó phát huy tác dụng, thậm chí còn bám trên các nguyên liệu khác và không tan. Nếu khi trộn rau bạn muốn cho thêm mì chính nên dùng ít nước nóng hòa tan rồi mới trộn vào rau.

2. Mì chính để nấu ăn mặn chứ không dùng chế biến món ngọt

Với nồng độ phân tử natri thích hợp, mì chính mới phát huy tác dụng. Vì thế mì chính chỉ để chế biến món ăn mặn, nhưng nếu ăn đồ ngọt cho thêm mì chính, thực phẩm sẽ không tươi ngon ma còn ảnh hưởng đến mùi vị. Vì thế khi làm chế biến các món ngô xào, khoai môn không nên cho mì chính.




3. Làm nhân bánh không nên cho mì chính


Làm nem hoặc nhân bánh sủi cảo không nên cho mì chính, vì độ an toàn không cao. Mì chính sau khi cho vào trong nhân, qua đun nấu, xào sẽ tăng nhiệt độ. Nhưng khi vượt quá 100℃, mì chính sẽ gây biến tính. Mì chính lúc này sẽ làm mất đi vị tươi ngon, hình thành độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Đồng thời khi xào nấu rau, bạn nên đợi bắc nồi ra mới cho mì chính.

4. Khi xào rau và thịt không nên cho mì chính

Trong các loại thịt chứa acid glutamic, muối trong rau sau khi tăng nhiệt kết hợp với mì chính dễ tạo thành độc tố,. Ngoài các loại thịt, thực phẩm có vị thơm ngon cũng không nên cho mì chính, như trứng gà, nấm hương, hải sản.

5. Rau chế biến với giấm không nên cho mì chính

Giấm có vị chua thường làm các xào chua cay, nhưng lúc này không nên cho thêm mì chính. Vì mì chính trong môi trường tính chua không dễ hòa tan, hơn nữa tính chua lớn, độ hòa tan càng thấp, vị tươi càng kém.

Amthuc.com.vn

Theo Socola

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading