Bí quyết để món luộc thêm ngon

Thứ Tư, 13/06/2012 11:25

5,612 xem

0 Bình luận

(0)

2863

Chúng ta luôn nghĩ giản đơn rằng món luộc là món vô cùng dễ và ai cũng làm được. Hẳn là vậy, xong chỉ cần một chút bí quyết nhỏ thôi cũng làm cho món luộc ngon hơn nhiều đấy. Vậy tại sao không tham khảo tài liệu sau đây nhỉ, một số bí quyết cho món luộc thêm ngon đấy!
Bạn đừng nghĩ luộc chỉ đơn giản là "ném" thực phẩm vào nồi nước sôi. Dù là luộc rau củ, lòng hay thịt, một chút mẹo vặt sẽ khiến món ăn ngon hơn hẳn.
 

Rau xanh

rau luộc


Với các loại rau như cải bẹ xanh, cải ngọt, rau muống, nên cho nước nhiều, thêm một ít muối và để lửa lớn cho nước sôi già mới cho rau vào. Sau khi vớt, có thể cho rau vào ngâm trong nước có đá, rau vừa xanh lại vừa giòn. Nhưng cách này làm mất một số vitamin trong rau.
 
Súp lơ trắng hoặc xanh: Cũng làm như cách trên, khi ngâm vào nước đá, bông cải sẽ giòn, không bị mềm hay rã những đọt bông trên mặt.
 
Lòng lợn:

lòng luộc


Để lòng được trắng và giòn, khi luộc, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào. Lúc lòng chín tới, vớt ra đem nhúng ngay vào chậu nước có pha chút phèn chua (nước phèn này đã được đun sôi để nguội). Làm như thế, lòng sẽ trở nên trắng, giòn.

Gà luộc:


Cho gà vào nồi lúc nước lạnh, bỏ thêm một miếng gừng và hành nướng đập dập cho thơm, đun sôi rồi để lửa nhỏ, thỉnh thoảng cho thêm một chút nước lạnh vào nồi. Gà chín, tắt bếp, om một lúc, vớt ra thả vào chậu nước đun sôi để nguội (thả thêm vài cục đá), con gà trông sẽ căng mọng rất ngon.

Muốn trông gà vàng ươm thì lấy nước mỡ gà quết lên da. Muốn chặt gà đẹp, bạn hãy để ráo nước và thật nguội mới chặt.

Thịt chân giò:


Với thịt chân giò, nhất là miếng bắp giò, trước khi luộc, bạn dùng sợi dây lạt bó miếng thịt lại cho chặt. Sau khi luộc chín, vớt ra cho vào một tô nước lạnh ngâm chừng 5 phút để miếng thịt trông trắng và sạch hơn. Bạn cũng có thể vớt ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh, lúc ăn mang ra thái miếng mỏng.

Thịt bò bắp:


Để thịt mềm, thơm, khi cho thịt vào nồi nên đập một củ sả, một miếng gừng, cho thêm ít mắm, ngũ vị hương và khoảng 1-2 thìa cà phê rượu trắng vào ít nước rồi đun cạn, cho thêm một ít nước lạnh vào đun tiếp gần cạn rồi vớt thịt ra.

ST

 

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading