Công dụng của dưa lê

Thứ Năm, 21/06/2012 05:12

13,629 xem

0 Bình luận

(0)

2439

Hè về cũng là lúc dưa lê bắt đầu vào chính vụ. Dưa lê có vị ngọt mát, thanh. Trước khi ăn bạn nên cho vào tủ lạnh cho mát và lấy ra ăn sẽ ngon hơn. Dưa lê còn có tác dụng làm da sáng hơn, tốt cho người cao huyết áp hay những ai muốn giảm cân. Chúng ta cùng khám phá công dụng từ dưa lê nhé!

Dưa lê là một trong những trái cây thuộc họ nhà dưa. Nó có vị ngọt khi chín. Loại trái cây phổ biến ở châu Á mùa hè này không chỉ mang vị thơm, ngon ngọt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng của siêu thực phẩm này.

Giúp da sáng đẹp hơn

Dưa lê là một trong những trái cây giàu vitamin C - một loại vitamin chống oxi hóa giúp tăng nồng độ collagen, loại protein giúp da chắc khỏe và trẻ trung. Vitamin C cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng của hệ miễn dịch và có thể giúp chống lại virut gây sốt và cảm cúm. Mặt khác, vitamin C giúp hấp thụ chất sắt. Chỉ cần ăn một quả dưa lê cỡ trung bình cũng sẽ giúp bạn nhận đủ lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày.

Giúp hạ huyết áp

Dưa lê cũng giàu hàm lượng kali, một loại khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Kali cũng cần thiết cho mọi tế bào trong cơ thể, nó giúp tế bào khỏe mạnh và có sức đề kháng với nhiều bệnh tật.

Tốt cho người muốn giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân trong thời gian mùa hè thì dưa lê cũng như dưa hấu cần được đưa lên hàng đầu. Lý do là dưa lê không những vừa ngon, dễ ăn mà trong một quả dưa lê trung bình chỉ có chứa 64 calo và không có chất béo. Loại trái cây ngọt ngào này cũng là món tráng miệng tuyệt vời sau mỗi bữa ăn.

Dưa lê giúp hạ huyết áp

Dưa lê tốt cho người giảm cân

Ngăn chặn chứng chuột rút ở chân

Thường xuyên ăn dưa lê sẽ giúp bạn giảm được chứng chuột rút ở chân, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Điều này có được là nhờ trong quả dưa lê có chứa nhất nhiều chất magie. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thiếu magie là nguyên nhân dẫn tới 30% phụ nữ mang thai bị mắc chứng chuột rút. Đó là nguyên nhân tại sao họ khuyên người mang bầu cần tăng cường ăn nhiều thực phẩm giàu magie.

Những lợi ích sức khỏe khác

Dưa lê là trái cây giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi. Bạn muốn não khỏe mạnh và minh mẫn? Một nghiên cứu gần dây cho thấy, cơ thể có ít folate sẽ tăng gấp 3 lần nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Và các chuyên gia khuyên bạn nên ăn những thực phẩm giàu chất forlate như dưa lê.

Sưu tầm

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading