Những món ăn kì dị nhất thế giới

Thứ Sáu, 06/07/2012 05:06

5,070 xem

0 Bình luận

(0)

2075

Món ăn không chỉ khiến bạn giật mình đôi khi nó còn khiến bạn thót tim khi chứng kiến người ta chế biến hay đơn thuần là bạn nghe thấy thế nguyên liệu để làm ra chúng. Hãy cùng Amthuc365.vn khám phá những món ăn kì dị này nhé!

Các món ăn được liệt kê dưới đây không nguy hiểm về thành phần thì cũng gây thót tim về cách chế biến hoặc thưởng thức.

Được phục vụ đồ ăn bằng màn múa kiếm

Đến với nhà hàng mang đậm nét truyền thống Nhật Bản - Ninja New York, bạn sẽ được phục vụ các món ăn như sushi hay salad theo một phong cách hết sức độc đáo.

Những phục vụ bàn trong trang phục ninja có thể sẽ thổi bùng ngọn lửa hoặc biểu diễn màn múa kiếm ngay trước mặt thực khách, khiến họ phải giật mình hoảng hốt.

Kem được chế biến từ ni-tơ lỏng

Nghe tên kem ni-tơ, có thể nhiều người sẽ nghĩ đây là một món tráng miệng nguy hiểm. Chất ni-tơ lỏng được sử dụng để làm lạnh kem của bạn khiến nhiều người thắc mắc không biết món kem này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không. Và các chuyên gia ẩm thực đã khẳng định, ni-tơ chiếm đến 78% không khí mà chúng ta hít thở hàng ngày, vì thế món kem sặc mùi hóa học này được cho là an toàn.

Suất ăn khổng lồ

Nếu bạn muốn tăng gần 5kg/ngày, đừng bỏ qua món bánh hamburger kèm theo một số đồ ăn nhiều năng lượng khác. Món bánh mì kẹp thịt nặng hơn 2kg pa-tê sẽ mang về cho bạn hơn 4.000 calo, một cốc kem lỏng trị giá 2.600 đơn vị calo, thịt lợn cuốn tương đương 5.000 calo. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được khuyến mại thêm vài thanh sô cô la tươi.

Những món ăn siêu đắt

Bạn phải chi đến 1.000 USD (khoảng hơn 20 triệu đồng) để thưởng thức những món bánh trông có vẻ rất đơn sơ và rẻ tiền này, như món bánh sừng bò (nhà hàngThe Westin New York), mứt nho xanh Riesling và bánh sô cô la hạnh nhân (nhà hàng Brulee, thành phố Atlantic).

Nổ bỏng ngô bằng dung dịch muối

Khi muối và clo gặp nhau, chúng sẽ bốc cháy và tỏa ra rất nhiều khói. Vì thế, người ta đã nghĩ ra cách tự làm món bỏng ngô thơm giòn bằng hai chất này. Treo bỏng ngô phía trên bát dung dịch muối, sau đó bơm khí clo nguyên chất vào bát muối lỏng. Một lát sau, bát muối sẽ bùng cháy và phát nổ. Tuy nhiên, để đề phòng những tai nạn đáng tiếc, bạn không nên áp dụng phương pháp này ở nhà.

Nhà hàng trên không

Thủ đô Brucssels của Bỉ nổi tiếng với nhà hàng “Dinner In The Sky”, cách mặt đất khoảng 50 mét. Khi ngồi vào bàn ăn, các thực khách sẽ được thắt dây an toàn, rồi đưa lên không trung để thưởng thức bữa ăn. Được biết, giá trung bình cho mỗi bữa ăn trên cao này rơi vào khoảng hơn 200 triệu đồng. Mô hình nhà ăn này rất thú vị, tuy nhiên, những người yếu tim có lẽ sẽ ngất xỉu khi nhìn xuống mặt đất từ trên cao.

Những món ăn gây độc

Món haghi (phổi cừu trộn bột yến mạch), cá nóc Tiger Fugu (nổi tiếng ở Nhật), pho mát Pháp sống, hay gan ngỗng… đều là những món ăn nguy hiểm và có thể gây chết người, tuy nhiên, rất nhiều người vẫn thờ ơ với lời cảnh báo này.

Món thịt nướng di động

Nhà hàng New York City BBQ có cách phục vụ đồ ăn “độc nhất vô nhị”. Đồ ăn sẽ được cho vào và nướng ngay trong thùng xe, vì thế, bạn cũng sẽ được phục vụ món ăn mọi lúc mọi nơi (ngay cả khi ở ngoài đường).

Sushi côn trùng

Ngày nay, sushi côn trùng đã trở thành một món ăn phổ biến ở khá nhiều nước trên thế giới, trong đó có Nhật Bản – một quốc gia châu Á. Mặc dù, những con côn trùng như sâu, rệp, gián, châu chấu… đều đã chết và được rán hoặc nướng khô, nhưng không phải ai cũng dám “nhắm mắt làm liều”.

(Theo zing)

Danh mục bài viết Thế giới món ngon

Đang tải dữ liệu loading