Há cảo, bánh tôm chiên ngon rẻ

Thứ Năm, 16/08/2012 08:39

5,657 xem

0 Bình luận

(0)

2151

Bạn là fan hâm mộ món há cả và bánh tôm chiên, Amthuc365.vn xin chia sẻ cho bạn một địa chỉ thưởng thức món này ngon, lại rẻ nữa. Cùng chúng tôi khám phá ngóc ngách của con phố Hà Nội nhé!

Vỏ há cảo vừa phải, không dày, không mỏng được chiên vàng, thơm giòn mà không ngậy.

Lai rai há cảo chiên Hàng Bồ

Nếu dạo qua con phố Hàng Bồ vào lúc buổi chiều, chắc chắn bạn sẽ bị hương thơm của một món chiên ngào ngạt cuốn hút. Vòng xe lại một lần nữa, để ý kỹ thêm một chút, bạn sẽ phát hiện hương thơm ấy tỏa ra từ chiếc tủ con, chiếc chảo chiên be bé của một quán hàng nhỏ xinh đậm chất vỉa hè Hà Nội. Đấy là quán há cảo, bánh tôm chiên, một trong những món ngon đường phố Hà Thành.

Quán mở cửa đã lâu, phải đến hơn chục năm nay và trở thành địa chỉ quen thuộc của những tâm hồn ẩm thực. Quán ăn nằm cạnh ngôi nhà số 55 Hàng Bồ, vỉa hè chật hẹp nên chỗ ngồi cũng khá linh động, khi thì ngồi trước cửa nhà này, lúc lại ngồi ở quán nước mía bên đường đối diện nhưng khách hàng nào cũng chịu khó, kiên nhẫn tìm chỗ, kiên nhẫn chờ đợi.

Ban đầu quán chỉ bán mỗi há cảo chiên. Từng viên há cảo vỏ vừa phải, không dày, không mỏng được chiên vàng, thơm giòn mà không ngậy. Há cảo nhỏ xíu, mỗi đĩa chứa được đến 20, 30 viên nhưng nhân thịt bên trong khá đầy đặn, ăn kèm với rau thơm lại chấm nước mắm pha rất khéo thì quả là đúng vị, ăn rất “vào” nhất là những ngày mát trời.

Lai rai há cảo chiên Hàng Bồ
Lai rai há cảo chiên Hàng Bồ
Lai rai há cảo chiên Hàng Bồ

Sau này, quán bán cả món bánh tôm cho mặt hàng thêm phong phú. Bánh tôm tuy nhỏ hơn bánh tôm hồ Tây nhưng chất lượng cũng chẳng kém là bao, dễ dàng níu chân nhiều thực khách.

Một điểm cộng nữa dành cho quán ăn bé xinh này là giá cả rẻ đến giật mình. Giá há cảo là 9.000 đồng/10 chiếc và giá bánh tôm là 4.500 đồng một chiếc, rất hợp túi tiền cho một bữa lai rai cùng bè bạn. Quán bán hàng từ 14h đến khoảng 18h30 chiều và lúc nào cũng đông khách. Lời khuyên cho bạn nếu muốn thử cả hai món là đến trước 4h30, vì bánh tôm có số lượng ít hơn và thường hết hàng trước.

(theo Chaobuoisang)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading