Những cách thổi căng phòng bếp

Thứ Hai, 20/08/2012 02:50

1,809 xem

0 Bình luận

(0)

3987

Nhà bếp là một không gian khó thiết kế, nó đòi hỏi tính gọn gàng, tiện nghi nhưng cũng không kém phần thẩm mỹ. Amthuc365.vn xin mách bạn một số cách nới rộng phòng bếp nhà bạn.

Căn bếp rộng rãi là điều mà bất kì bà nội trợ nào cũng mong muốn. Để có được căn bếp trông rộng hơn so với diện tích thật các mẹ chỉ cần thực hiện 10 cách dưới đây.

1. Sơn bếp màu trắng

Đây được coi là người bạn đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi giải quyết căn bếp chật của mình. Màu trắng phản chiếu ánh sáng, làm tăng cảm giác không gian rộng hơn và các bức tường như biến mất. Khi sơn màu trắng từ tủ bếp, tường và trần nhà, bạn tạo nên một sự liền mạch, không có ranh giới để chặn tầm nhìn của bạn.

2. Sử dụng phương pháp phối màu tương phản mức thấp


Hiệu quả của phương pháp này là cảm giác thoải mái và cho cái nhìn rộng rãi. Giữa màu sắc của các bức tường, bàn, tủ, đồ gỗ, đồ gia dụng… có sự khác biệt rất ít tạo nên sự thay đổi không bất ngờ cho mắt bạn.

3. Sử dụng kính các loại

Thật khó khi khiến một căn bếp nhỏ cảm thấy rộng hơn so với diện tích thật nếu bạn không “lừa mắt”, lừa “cảm giác rộng lớn”. Cách để đôi mắt cảm thấy rộng rãi là thay những cửa tủ bằng gỗ sơn thành các cửa kính. Điều này kéo mắt vào sâu trong tủ, do đó, bạn sẽ cảm thấy bức tường xa hơn. Tuy nhiên, nó sẽ phát huy triệt để tác dụng nếu bạn lưu trữ các đồ trong tủ có trật tự và phối hợp màu sắc ăn ý. Lộn xộn có thể phản tác dụng.

4. Chào đón ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên sẽ tăng kích thước không gian bất kì. Bạn có thể không được lựa chọn vị trí cửa sổ và cửa nhà bếp nhưng phải có cách tối đa hóa ánh sáng bằng các phương pháp như: sử dụng kính, rèm bằng vải thưa.

5. Vay mượn không gian

Điều này tùy thuộc vào cách bố trí nhà của bạn, bếp nhà bạn có thể phải chứa một phần lồi ra của bức tường ngăn bếp với phòng liền kề. Tuy nhiên, biến nó thành một chiếc tủ chìm đựng đồ thì sẽ hợp lí hơn.

6. Sàn nhà sáng và không thảm

Một số tấm trải sàn hoa hòe hoa sói sẽ làm nhức mắt và lộn xộn. Tuy nhiên, những hình hoa văn kim cương xếp chéo nhau như căn bếp trong hình lại tạo ra một con đường dài giúp bạn cảm thấy phòng rộng hơn so với thực tế.

7. Đưa tầm nhìn lên trên cao

Đưa mắt theo một đường lên và xuống theo chiều cao của bức tường sẽ làm cho ta có cảm giác tăng chiều cao của trần nhà. Bạn có thể sử dụng không gian gần trần nhà để treo tủ gỗ kiểu dáng đẹp, cuốn hút. Sau đó, sử dụng các sản phẩm hài hòa với chiếc tủ gỗ để tạo ra sự phối hợp ăn ý chứ không phải tương phản với nó.

8. Tạo ra càng nhiều không gian lưu trữ càng tốt

Các loại kệ ẩn trong tường luôn được khuyến khích trong không gian nhỏ hẹp. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng diện tích khá lớn.

9. Loại bỏ những đồ không cần thiết

Bếp chật chội vào bao đồ gia dụng phục vụ cho bữa nấu ăn của bạn. Nếu đồ nào không cần thiết, bạn nên cho vào nhà kho hoặc cất trữ trong tủ. Đừng bày biện quá nhiều nên bồn rửa và kệ bếp.

10. Chọn các bề mặt bóng bẩy

Nó cho ta cảm giác sạch sẽ, loại bỏ sự lộn xộn hình ảnh và mở rộng không gian.

(Theo Tubepinoxviet)

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading