Học nấu ăn đối với du học sinh

Thứ Hai, 20/08/2012 02:52

3,177 xem

0 Bình luận

(0)

2027

Nhiều bạn học sinh và sinh viên chuẩn bị đi du học cảm thấy rất lo lắng về cuộc sống tự lập trên một đất nước xa lạ. Để nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, mỗi du học sinh đều đã lên kế hoạch cụ thể cho hành trang du học của mình.

Bên cạnh vốn ngoại ngữ để có thể hòa nhập cộng đồng, vấn đề ăn gì ở đâu cũng là một trong những việc cấp bách của các bạn du học sinh. Biết nấu ăn không chỉ giúp các bạn du học sinh tiết kiệm túi tiền mà còn là phương tiện để làm thân với bạn bè quốc tế.  

Vốn đã quen với việc “chỉ cần chú tâm học hành là đủ”, đặc biệt lại là con trai nên bạn Trần Đình Cự (18 tuổi) – hiện đang theo học lớp Bếp Gia Đình tại Quả Táo Vàng – cho biết: “Sắp tới mình sẽ lên đường đi du học tại Helsinki Metropolia University of Applied Sciences tại Phần Lan. Ở nhà toàn được bố mẹ “chăm sóc” nên chẳng mấy khi mình vào bếp. Giờ chuẩn bị phải xa nhà, mọi chuyện đều phải tự lo, nên mình quyết định phải đi học nấu ăn; trước là để bố mẹ yên tâm về việc mình có thể tự chăm sóc bản thân và sau đó là để tự giúp mình có sức để hòa nhập với cuộc sống mới.”

Tống Thanh Hiền (20 tuổi) – học viên lớp nấu ăn tại Quả Táo Vàng – hiện đang là du học sinh tại Mỹ – cho rằng: Học nấu ăn không đơn giản chỉ giúp các bạn trẻ biết được cách nấu nướng, mà hơn hết đây chính là một kỹ năng giúp các bạn tự tin và dễ dàng giao lưu với các bạn học cùng lớp và cùng phòng. “Lần này về nghỉ hè mình tranh thủ tham gia các lớp nấu ăn các món ăn Việt Nam để vào năm học, mỗi lần bạn bè tụ tập mình sẽ có dịp trổ tài. Lần trước, nhóm của mình - Âu, Á, Phi đủ cả - tập trung làm một buổi tiệc Finger food. Mỗi người góp một món ăn. Mình làm món nem rán, ai cũng khen ngon, khen con gái Việt Nam khéo. Sướng âm ỉ mấy ngày liền. Giờ tham gia khóa học tại Quả Táo Vàng, mình biết làm thêm bao nhiêu là món ngon: Phở bò, Bún thang, Phở cuốn, Bún bò Huế … Quyết tâm cho thiên hạ phải trầm trồ”, Thanh Hiền hào hứng nói.

“Ở “trời Tây” bơ sữa vô vàn, ở nhà thì toàn thèm pizza, Mỳ Ý. Đi du học rồi, nhiều khi thèm một bát cơm nóng với miếng cá kho tộ vào những ngày mùa đông hay một bát canh cá chua mà … chẳng biết làm sao cho đúng hương vị Việt. Ở bên này, mua đồ Việt cũng không quá khó, chỉ có cái là chẳng biết cách nấu. Vậy nên từ trước khi về nước nghỉ hè, mình đã lên mạng tìm địa chỉ học nấu ăn. Mình chọn tham gia khóa học tại Quả Táo Vàng bởi chương trình học đúng với nhu cầu “cấp bách” của mình”, Đặng Tuấn Minh (19 tuổi) – du học sinh tại Mỹ – tâm sự.

“Giờ mình mới thấm thía câu “Có thực mới vực được đạo”. Cho dù sức khỏe của bạn tốt đến đâu, cho dù trong tài khoản của bạn có nhiều tiền thế nào thì việc tự chăm sóc bản thân, tự biết làm cho mình những bữa ăn ngon là một điều vô cùng cần thiết. Đại đa số các du học sinh đều công nhận rằng tự nấu ăn là biện pháp tốt nhất để bảo vệ túi tiền, sức khỏe và quan trọng nhất là khẩu vị của bạn. Chính vì thế, trong những kế hoạch phải làm trước khi lên đường du học, bạn nhất định phải dành thời gian cho việc học nấu một số món ăn đơn giản”, Lê Hà Ly (25 tuổi), du học sinh tại Mỹ, học viên lớp Bếp Gia Đình tại Quả Táo Vàng, chia sẻ kinh nghiệm.

Nguồn: Trung tâm đào tạo nấu ăn Quả Táo Vàng

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading