Đến cà phê Mẹt thưởng thức tranh và hoa

Thứ Hai, 27/08/2012 11:23

5,640 xem

0 Bình luận

(0)

2951

Dạo quanh Hà Nội, bạn sẽ thấy nhiều quán cà phê với thiết kế rất độc đáo và lạ mắt. Và cà phê Mẹt là một trong những quán có phong cách rất đặc biệt: Vừa mang vẻ sang trọng lạ mắt, vừa mang lại cảm giác ấm cúng, bạn đến đây sẽ cảm giác như được ngồi chính trong ngôi nhà của mình.

Hoa chính là ấn tượng đầu tiên khi ai đó bước chân vào đây, bởi hoa gần như có mặt ở khắp các căn phòng, trên từng bước đi và thậm chí ở mọi ngóc ngách của quán.

Nhưng điều này chẳng hề bất thường, bởi Mẹt không chỉ đơn thuần như bao tiệm cà phê phổ biến khác, nơi đây còn là không gian mang tới cho bạn những ý tưởng “décor” thú vị với hai chất liệu chính là hoa và tranh. Nên hầu hết tất cả các vật dụng trang trí của quán, nếu bạn thích món đồ nào, cô chủ luôn luôn sẵn lòng “nhượng lại”. Thậm chí, giá cả đều đã định sẵn và được ghi ngay ở trên món đồ để khách dễ dàng tham khảo. Vì thế, đến Mẹt, không những được thư giãn, nghỉ ngơi mà bạn còn có thêm một chuyến shopping thú vị hoặc đơn giản là có cơ hội được ngắm nghía, "tăm tia" những món đồ dễ thương và rất con gái.

Đúng vậy, ở Mẹt có khá nhiều thứ khiến phái nữ phải để mắt. Từ những chậu hoa tí hon xinh xắn, các bình gốm lạ mắt cho đến những bức vẽ sinh động, hay tranh thêu ngộ nghĩnh, và cả các phụ kiện như vòng đeo cổ, đeo tay điệu đà… Nên nếu ai đang có ý định tô điểm thêm cho căn phòng của mình thì tại quán cà phê đặc biệt này, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy thứ mà mình đang mong muốn.

Như một gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm lưu niệm, trang trí nhưng tất nhiên, Mẹt vẫn là một tiệm cà phê đích thực. Mặt bằng nhỏ hẹp thôi nhưng chủ nhân nơi đây đã khéo "uốn nắn" để Mẹt trở thành một quán cà phê đa phong cách với 3 tầng là 3 không gian tách biệt, khơi gợi những cảm hứng khác nhau.

Tầng 1, quán bày biện rất nhiều món đồ trang trí song không hề gây cảm giác rối mắt hay ghép nhặt, thậm chí căn buồng ấy còn là nơi mà khách bước vào đều cảm thấy ấn tượng nhất. Tầng 2 quán thoáng đãng, thân thiện và đáng yêu hơn với phong cách ngồi bệt đang rất "thịnh" trong giới cà phê "xì tin". Vẫn tô điểm bằng những chi tiết trang trí vui mắt, cùng với lớp kính trong suốt kéo dài khắp gian phòng, để ánh sáng đổ chan hòa mà khách ngồi cũng được phóng tầm mắt, ngắm nhìn phố phường nhộn nhịp, căn phòng này hẳn được các bạn trẻ chấm điểm nhất. Ở đây vào các buổi tối thứ hai và thứ năm hàng tuần còn là không gian nhạc sống, cho khách có dịp thưởng thức những bản tình ca theo phong cách acoustic lãng mạn, trữ tình.

Tầng 3 quán lại có vẻ... chẳng hề liên quan, rẽ ngoặt sang hẳn một "style" thiết kế với tông màu hoàn toàn khác. Sử dụng họa báo, tạp chí làm giấy dán tường, chỉ với cách làm đơn giản ấy, kết hợp với một số nội thất đã khiến không gian này mang màu sắc "dân chơi" hẳn. Nếu đến đây và buổi tối, nó đậm nét "bar, sàn", chắc sẽ "hợp khẩu vị" với các bạn trẻ ưa cuộc sống sôi động, hiện đại.

Ưu điểm cuối cùng, ở Mẹt giá các loại đồ uống khá rẻ so với các quán cà phê khác tại Hà Nội, các món trung bình khoảng 18.000 - 35.000 đồng.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading