Du lịch Nhật Bản thăm Bảo tàng mì ăn liền

Thứ Bảy, 01/09/2012 08:40

5,494 xem

0 Bình luận

(0)

1837

Nhằm tôn vinh thành tựu to lớn này, bảo tàng mì ăn liền Momofuku Ando đã chính thức ra đời. Đây là nơi mà lịch sử hình thành cũng như phát triển của mì ăn liền qua các thời kì được giới thiệu một cách rõ ràng nhất. Bảo tàng dành khu vực lớn để trưng bày tất cả nhãn hiệu cũng như các loại mì ăn liền từng có ở Nhật Bản.
Khách đến tham quan Bảo tàng mì ăn liền Momofuku Ando, Osaka không chỉ được nếm nhiều loại mì mà còn được tự tay chế biến mì.
Bảo tàng lịch sử, bảo tàng mỹ thuật, bảo tàng âm nhạc… hẳn đã không còn quá xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Thế nhưng, có ai từng nghe qua bảo tàng mì ăn liền? Hiện nay trên thế giới, chỉ có duy nhất hai bảo tàng mang chủ đề này và cả hai đều ở Nhật Bản.

Có thể nói, Ikeda, Osaka chính là nơi khai sinh ra mì ăn liền. Vào năm 1958, sản phẩm đầu tiên: mì gà đã được ông Momofuku Ando, đồng thời cũng là người sáng lập công ty thực phẩm Nissin, nghiên cứu thành công. Sau khi xuất hiện trên truyền hình thông qua một mẩu quảng cáo, nó lập tức thu hút sự chú ý của đại bộ phận người dân và tạo được tiếng vang.

Nhằm tôn vinh thành tựu to lớn này, bảo tàng mì ăn liền Momofuku Ando đã chính thức ra đời. Đây là nơi mà lịch sử hình thành cũng như phát triển của mì ăn liền qua các thời kỳ được giới thiệu một cách rõ ràng nhất. Bảo tàng dành khu vực lớn để trưng bày tất cả nhãn hiệu cũng như các loại mì ăn liền từng có ở Nhật Bản.

Bên cạnh việc tìm hiểu những kiến thức cơ bản về loại thực phẩm này, đến với bảo tàng, khách tham quan cũng có cơ hội khám phá cách làm mì ăn liền, từ công đoạn đầu tiên là nhào bột cho đến cán bột rồi cắt bột ra từng sợi và cuối cùng là chiên chúng lên để tạo thành những sợi mì hoàn chỉnh. 

Đối với dịch vụ mang tên “Cốc mì của tôi”, đầu tiên, bạn sẽ được cung cấp một cái cốc rỗng. Sau khi đã tự tay trang trí cốc của mình (bảo tàng có sẵn bút màu), bạn sang khu vực tiếp theo và sẽ được cung cấp mì khô. Kế đến, bạn sẽ chọn hương vị của nước dùng và bốn loại phụ liệu theo ý muốn. Cuối cùng, nhân viên bảo tàng sẽ giúp bạn đóng gói cẩn thận để bạn có thể mang về nhà, nấu chín và thưởng thức. 

Dịch vụ thứ hai là “Làm mì gói bằng tay”, dành cho những ai muốn thử trải nghiệm cảm giác tự tay mình tạo ra những vắt mì. Khách tham quan sẽ được cung cấp đầy đủ nguyên vật liệu cũng như sự hướng dẫn tận tình từ những thợ lành nghề. 

Ngoài ra, trong bảo tàng Momofuku Ando còn có khu nhà hàng. Khu vực này không hề có bất kì một nhân viên phục vụ nào. Thay vào đó, bảo tàng cho đặt sẵn một máy bán hàng tự động để cung cấp mì cho du khách. Ngoài những loại mì thông thường, khách còn có thể mua các loại mì đặc biệt không được bán đại trà trên thị trường, đó là loại cũ được sản xuất trước đây và loại đang thử nghiệm.

Độc đáo nhất ở khu bảo tàng là công viên trò chơi cho trẻ em với những món đồ chơi đều liên quan đến… mì gói. Trong khu vực này, còn có cả mô hình một con phố Nhật Bản xưa với những hàng quán bán mì. Vào năm 2011, bảo tàng mì ăn liền thứ hai đã được khánh thành tại quận Minato Mirai, thành phố Yokohama – thủ phủ của tỉnh Kanagawa.

Hầu hết nội dung trong bảo tàng này đều khá giống với phiên bản đầu tiên. Ngoài khu trưng bày những sản phẩm mì ăn liền qua các thời kì và các tác phẩm nghệ thuật chủ đề mì ăn liền, bảo tàng cũng cung cấp hai loại dịch vụ Cốc mì của tôi và Làm mì bằng tay.

(Theo chudu24)

Danh mục bài viết Du lịch Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading