Thưởng thức cúm núm thơm ngon

Thứ Sáu, 14/09/2012 09:52

2,287 xem

0 Bình luận

(0)

2730

Nếu một lần thưởng thức món ăn mềm, thơm, ngon bạn sẽ lại muốn gọi thêm vài đĩa thưởng thức cho đã.

Liếc qua thực đơn của quán thấy tên cúm núm rô ti, tôi tò mò gọi ngay vì không hiểu đầu bếp nấu những chiếc càng "khủng" với gia vị thế nào để tạo ra món ăn. Chuẩn bị tinh thần như thế nên khi đối diện với con gà khoảng nửa ký, vàng ươm, tôi bật cười vì sự nhầm lẫn của mình, khi nghĩ tới món hải sản ở một quán ăn chuyên về các món khác.

Tên gọi giống nhau nhưng cúm núm hay còn gọi là gà nước, gà đồng tại quán là một trong những đặc sản khá nổi tiếng của vùng đất Cửu Long. Cúm núm sống trong môi trường tự nhiên, chạy khá nhanh và ẩn mình khá tốt nên khó bắt và hiếm. Những món ăn chế biến từ loại gà này được đánh giáo cao về độ thơm, mềm, ngọt của thịt. Vì những yếu tố như thế nên chỉ những du khách khi ghé thăm các tỉnh miền Tây hay có người thân, bạn bè ở đó mới có cơ hội thưởng thức. 

Đi cùng loại gà nước này là món gỏi thân chuối non đơn giản nhưng đậm vị

Cách chế biến cúm núm khá cầu kỳ. Khâu sơ chế phải đảm bảo đủ các quy trình như nhổ lông, thui rơm, bóp với gia vị bí mật để khử mùi. Được xử lý kỹ như vậy nên khi thưởng thức, ngoài cái ngon của nguyên liệu, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm, vị đậm đà của gia vị. Nhất là dù nếm bất kỳ phần nào của cúm núm, bạn đều không có cảm giác vị tanh, nồng đặc trưng mà loại thịt nào cũng có.

Kết đôi với món cúm núm thơm lừng ấy là đĩa gỏi làm từ thân chuối hột non thái nhuyễn. Lạ là món gỏi này không kết hợp với bất kỳ loại thịt nào, cũng không cầu kỳ với hành phi, đậu phộng hay nhiều loại rau thơm mà chỉ đơn giản là những lát chuối thái mỏng, muối chua, rau bạc hà song lại khiến bạn không thể dừng đũa sau khi cảm nhận độ dai, mềm, thơm, giòn dễ ăn của nó. Cứ thế, hai nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên hòa vào nhau, cuốn hút đến lạ thường.

(Theo Zing)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading