bí quyết luộc gà

Thứ Năm, 01/01/1970 08:00

1,267 xem

0 Bình luận

(0)

2179

Trên bàn thờ gia tiên đêm giao thừa, hay những ngày Tết đầu năm, trong gia đình người Việt hầu như đều có một đĩa gà luộc. Dưới đây là bí quyết để có được một đĩa thịt gà ngon và đẹp mắt.

Nước luộc gà

Cứ mỗi 1 lít nước cho vào 20 g hành tím lột vỏ, nướng sơ cho củ hành se vỏ, rửa sạch lại và cho vào nồi cùng nước lạnh, 1 muỗng cà phê muối. Hành sẽ làm thơm nước luộc gà. Bạn nên cho gà vào lúc nước còn nguội để da gà không bị nứt vỡ. Sau đó luộc gà trong nước sôi lăn tăn không sủi bọt.


Tạo màu vàng hấp dẫn

- Nếu dùng gà đông lạnh, bạn phải để rã đông từ từ rồi mới luộc, nếu không luộc sẽ rất lâu chín, khó biết khi nào được và lúc chín, thịt thường ở dạng xơ tưa ra vì nước đá khi tiếp xúc với nước sôi sẽ tan nhanh, xé rách luôn thớ thịt.

- Để tạo cho gà có màu vàng óng, trông ngon mắt, tránh tình trạng luộc xong da bị sậm, xỉn màu thì khi gà vừa chín tới, bạn cần vớt ra khỏi nước sôi và ngâm ngay vào thau nước sạch, lạnh càng tốt. Ngâm đến khi nào thịt gà nguội hẳn mới nhấc ra để giữ màu da không bị sậm xuống. Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng mỡ gà đã thắng quét một lớp lên da, da gà sẽ có màu vàng bóng và căng mượt, trông rất hấp dẫn.


Luộc gà hồng đào

- Chuẩn bị: Bạn cần chọn gà giống nhỏ và còn tơ. Chặt gà làm hai theo chiều dọc. Chuẩn bị nồi nước luộc gà vừa đủ ngập gà khi bỏ vào, 1 đĩa sứ nặng đủ bỏ lọt qua miệng nồi dùng để dằn gà. Lá chanh hoặc lá cam thật non, có sắc xanh tơ lạt, rửa sạch, cắt dạng sợi mỏng, muối tiêu, chanh.

- Để nước sôi già, thả gà vào, dùng đũa nhận gà chìm dưới mặt nước sôi, canh đồng hồ đúng hai phút là tắt bếp, dùng đĩa sứ dằn cho gà không nổi lên mặt nước sôi, để gà ngâm nước nóng trong nồi qua 5 phút thì vớt ra, để dốc đứng cho gà ráo nước và nguội bớt là chặt ngang thành miếng nhỏ. Thịt gà luộc hồng đào dọn ra ăn phải còn nóng ấm. Sắp thịt gà ra đĩa, rắc lá chanh lên. Chấm muối tiêu với vài giọt chanh. Có người thích chấm món gà luộc hồng đào với nước mắm nguyên chất chỉ cho vào vài giọt chanh và ớt tươi xé nhỏ.

(Theo Sức Khỏe & Đời Sống)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading