Cùng vào bếp trổ tài bánh rán mặn nhâm nhi

Thứ Năm, 01/11/2012 09:31

7,442 xem

0 Bình luận

(0)

3224

Bánh rán là món ăn được nhiều chị em yêu thích, nó không chỉ ngon, giòn mà chị em có thể nhâm nhi bất cứ lúc nào. Thời tiết se lạnh cùng nhau trổ tài món bánh rán mặn cho cả nhà cùng thưởng thức nào.

Trời đã hơi chớm lạnh, trong cái se se lạnh thì còn gì thú vị bằng thưởng thức những chiếc bánh rán mặn hấp dẫn, giòn tan bên ngoài, đậm đà thơm ngon bên trong! Bánh rán mặn tương đối dễ làm, có vị ngọt và béo nhưng không ngán vì ăn kèm với nước chấm chua ngọt.

Nguyên liệu:

Phần nhân:

  •  100gr thịt nạc dăm xay
  •   3 tai nấm mèo
  •   Lọn nhỏ bún tàu
  •   1 củ cà rốt nhỏ

Phần vỏ bánh:

  •   250gr bột nếp
  •   50gr bột gạo
  •   1 củ khoai tây nhỏ
  •   20gr đường
  •   1 nhúm muối
 Bánh rán mặn nóng hổi, xuýt xoa ngày se lạnh - Nội Trợ - Các món ăn ngon - Khéo tay hay làm

Những chiếc bánh rán mặn hấp dẫn, giòn tan bên ngoài, đậm đà thơm ngon bên trong

Thực hiện:

  1. Khoai tây đem hấp chín, lột vỏ, nghiền mịn, lấy 50g. Bột gạo, bột nếp, đường, muối trộn chung với nhau.
  2. Đổ nước ấm vào từ từ, nhồi cho bột thành một khối dẻo, mịn, không dính tay nhưng cũng đừng nhão quá. Sau đó, bạn trộn bột khoai tây ở trên vào. Để bột nghỉ chừng 1 giờ cho bột ngấm đủ nước.
  3. Thịt nạc vai băm nhuyễn. Cà rốt gọt vỏ cắt nhỏ. Bún tàu ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch, cắt nhuyễn. Trộn các nguyên liệu lại với nhau, cho chút tiêu, bột nêm.
  4. Nắn nhân thành những viên thuôn dài.
  5. Phần bột lúc này đã sẵn sàng, bạn vê bột thành những viên dài như phần nhân, sau đó dùng tay đè bẹp; đặt nhân bánh vào giữa. Gói kín lại. Làm lần lượt đến khi hết bánh.
  6. Thả vào chảo dầu đang sôi. Đợi bánh chín vàng đều thì vớt ra rổ cho ráo dầu.
  7. Chuẩn bị nước chấm chua ngọt: pha nước đường, chanh như nước chanh thường uống, tiếp đến cho từ từ nước mắm vào, thấy vừa ăn thì ngưng. Thêm ớt băm và đu đủ ngâm cho đỡ ngán vì là món chiên nên vị chua chua của đu đủ ngâm sẽ giúp bạn cân bằng lại khẩu vị.
  8. Trời đã hơi chớm lạnh, trong cái se se lạnh thì còn gì thú vị bằng thưởng thức những chiếc bánh rán mặn hấp dẫn, giòn tan bên ngoài, đậm đà thơm ngon bên trong! Bánh rán mặn tương đối dễ làm, có vị ngọt và béo nhưng không ngán vì ăn kèm với nước chấm chua ngọt.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bánh rán!

(theo hanhphucgiadinh)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading