Thưởng thức trà chiều tại London

Thứ Sáu, 09/11/2012 09:47

1,774 xem

0 Bình luận

(0)

3170

Không những sở hữu những công trình kiến trúc kỳ vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm, thành phố du lịch nổi tiếng thế giới này còn mang dấu ấn của những nét văn hóa đặc sắc có từ xa xưa, tiêu biểu nhất là văn hóa uống trà chiều.

Trong chuyến đi London đầu tiên của đời mình, tôi thật sự thích ngồi thưởng thức trà chiều. Trong khi tôi đang băn khoăn có nên đến thưởng thức trà tại The Ritz Claridge, thì bạn bè tôi, những cư dân London cho rằng nên đến Hotel Brown, vì nơi đây từng được tạp chí The Guild Tea bình chọn là "Top trà chiều ở London" trong vài năm trở lại đây. Tôi ngay lập tức bị thu hút, và đặt chỗ tại Hotel Brown.

Khi chúng tôi đến Hotel Brown, không gian nơi đây thực sự khiến tôi thích thú. Tất cả đều được sắp xếp rất đáng yêu và lãng mạn, các nghệ sị piano đang say sưa với những bài hát quen thuộc. Bàn chúng tôi gần của sổ, được trang trí bằng những màu sắc sặc sỡ.

Trà ở đây được phục vụ hàng ngày trong suốt thời gian giữa bữa trưa và bữa tối. Thực đơn phong phú với nhiều sự lựa chọn. Chúng tôi quyết định thưởng thức trà chiều phong cách truyền thống của Nữ hoàng Victoria với giá là 39.50$ mỗi cốc, không hề rẻ cho một cốc trà nhưng không khí và chất lượng thì vô cùng tuyệt vời.

Trà được pha trong những chiếc ấm bạc và được dùng trong những tách sứ tinh xảo và giá trị. Mỗi ấm trà được người ta pha với 16gr trà được xem là nguyên tắc chung bởi đây là lượng trà nhất định đủ để nước trà không bị đặc mà cũng không bị loãng. Một nồi nước nóng bằng bạc cũng được mang ra bàn để thực khách có thể làm mới ấm trà khi cần thiết, và để hương vị của trà không bị mất đi.

Nếu bạn muốn tham dự bữa trà chiều tại một trong các khách sạn sang trọng nhất ở London tốt nhất nên đặt chỗ trước từ sớm.

Tiệc trà chiều truyền thống đang phổ biến tới mức các phòng uống trà thường được đặt kín chỗ trước nhiều tuần. Các khách sạn hàng đầu trên khắp nước Anh vẫn thường xuyên sáng tạo ra những món ăn mới cho bữa trà.

Trong khi bạn bè, người thì nhấm nháp các loại trà hoa nhài thơm, người thì đam mê cảm nhận vị nồng nồng của chè Hawaii Punch thì tôi lại nhẹ nhành cảm nhận trà Nilgiri với vị mạch nha, caramel, vỏ cam.

Thật là một chuyến đi tuyệt vời, nếu bạn đến London thì đừng quên khám phá văn hóa ẩm thực và thả mình thưởng thức trà chiều nơi đây. Bạn sẽ có những chuyến đi, những trải nghiệm tuyệt vời.

(Theo Gastronomyblog)

Danh mục bài viết Văn hóa đồ uống

Đang tải dữ liệu loading