Lạ miệng với lẩu chó

Thứ Sáu, 23/11/2012 02:04

84,964 xem

0 Bình luận

(0)

2468

Lẩu chó là món ăn nổi tiếng của dân nhậu miền Nam, món ăn ngon miệng này chắc chắn sẽ khiến bạn bị thu hút nếu một lần thử thưởng thức.

Là món quen thuộc của miền Nam, lẩu chó quyến rũ mọi người với vị thanh, béo thịt, tươi ngọt của đu đủ non, vị chua, cay, ngọt của các loại gia vị.

Trong tiết trời mùa đông lạnh đến tê người, mưa phùn lất phất qua hàng cây kẽ lá, được thảnh thơi nhâm nhi ly rượu nếp cái hoa vàng và thưởng thức món lẩu chó thật không còn gì tuyệt hơn. Ngoài việc thưởng thức lẩu chó tại nhà hàng, quán ăn, bạn có thể tự chế biến ở nhà. Cách nấu khá đơn giản.

Gợi ý cách làm lẩu chó:

Nguyên liệu: (dành cho 4 - 5 người ăn)

  • 2 - 3kg thịt, tùy thích loại nào (Lưu ý: mua thịt chó phải thui sẵn, muốn ngon thì về thui lại).
  • Chuẩn bị gia vị: Đậu nành rang, tương hột và tương xay, ngũ vị hương, sả cây và sả băm, đu đủ loại non để nấu canh hay măng tươi, nước cốt dừa, đậu phộng, hành tím, muối, đường...

Cách làm:


  • Chặt thịt chó miếng vuông 2cm.
    Ướp thịt chó với 1 gói ngũ vị hương, tương hột và đậu nành giã mịn, hành tím băm, xả, thêm muối và ít bột ngọt để thấm gia vị ...
  • Bắc nồi cho dầu ăn vào, dầu nóng đổ hỗn hợp thịt chó đã ướp xào thơm, đổ nước vào vừa ăn, đợi thịt chó mềm cho đu đủ xắt cục vào (nếu măng tươi thì cho sớm hơn).
  • Nước chấm: Tương xay, 1 chén nước cốt đặc (sống), ớt, sả băm, đậu phộng giã, nêm vừa ăn.
  • Xong dọn lẩu ra, ăn kèm bún, mì, rau tùy thích, nhớ dọn nước chấm ra.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

(Theo Vandinh)

Danh mục bài viết Công thức

Đang tải dữ liệu loading