Chữa sỏi mật bằng món ăn từ mộc nhĩ đen

Thứ Tư, 28/11/2012 03:33

3,717 xem

0 Bình luận

(0)

3703

Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà mộc nhĩ đen còn có thể đẩy lùi, bảo mòn các dị vật như sợi tóc, cát, mạt cưa... bên trong cơ thể. Hãy cùng Amthuc365.vn khám phá công dụng chữa sỏi mật hiệu quả nhờ mộc nhĩ đen.

Mộc nhĩ đen là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, được mọi người ưa chuộng. Các chuyên gia phát hiện, mộc nhĩ đen còn có tác dụng làm tiêu tan dị vật và bệnh sỏi trong cơ thể người.

Những người làm các nghề như: cắt tóc, khai khoáng, thợ mộc, sửa chữa, làm đường… nếu chẳng may nuốt phải những dị vật như: sợi tóc, vỏ cứng, cát, mạt cưa, phôi kim loại… thì mộc nhĩ đen sẽ có công hiệu rất tốt. Do mộc nhĩ có tác dụng làm tan những thứ đó, nên những người làm các công việc nói trên cần phải thường xuyên ăn mộc nhĩ đen, lượng dùng không có gì hạn chế, so với việc uống còn tiện lợi hơn, kịp thời và công hiệu hơn, mà lại không xảy ra tác dụng phụ.

Ngoài ra, mộc nhĩ đen có khả năng bào mòn một cách tương đối rõ nét những dị vật do nguyên nhân bên trong cơ thể như: sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang… Sở dĩ có được tính chất đó là vì trong mộc nhĩ đen chứa nhiều chất gây men và muối thực vật. Sức hoạt động của hai chất này rất mạnh, không có hại cho cơ thể, chúng có đặc tính tăng cường sự phân tiết của các tuyến dịch đường tiêu hóa và đường tiết niệu, đồng thời “hiệp sức” cùng các chất phân tiết, gây xúc tác làm tan các viên sỏi, làm trơn thành ống để sỏi dễ thải ra ngoài. Mộc nhĩ đen còn chứa nhiều chất khoáng, cơ thể tạo ra những phản ứng hóa học mạnh đối với sỏi, làm bong, phân hóa và ăn mòn các viên sỏi, làm cho chúng bong dần và nhỏ lại, cuối cùng bị thải ra ngoài.

Những người mới bị bệnh sỏi, cứ duy trì mỗi ngày ăn 1-2 lần, các chứng đau nhức, nôn mửa, lợm giọng sẽ thuyên giảm trong vòng 2-4 ngày, viên sõi tiêu dần trong vòng 10 ngày. Trường hợp bị sỏi lâu ngày, công hiệu không được rõ lắm, nhưng nếu cứ thường xuyên ăn mộc nhĩ đen cũng rất có lợi.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading