Bệnh Từ Bát Đũa Mà Ra

Thứ Năm, 24/06/2010 07:45

992 xem

0 Bình luận

(0)

4379

Những đồ dùng thường ngày như bát, đũa, đĩa nhựa, đĩa gốm... tưởng như rất hữu dụng và đẹp mắt, nhưng chính nó lại là thủ phạm gây nên những căn bệnh chết người. Hãy khẩn trương kiểm tra lại chạn bếp nhà mình để loại bỏ những mối nguy hiểm cho sức khoẻ gia đình bạn.
Dụng cụ ăn bằng sắt tráng men

Loại chất này có chứa chì thuộc loại chì của acid silicic, nếu như khi gia công không đúng kỹ thuật thì sẽ rất có hại cho sức khỏe. Khi mua dụng cụ ăn bằng sắt tráng men bạn cần phải chọn những loại sản phẩm tốt, công nghệ cao.

Đồ dùng bát đũa bằng gỗ, tre

Bản thân gỗ và tre đều không độc, nhưng lại dễ bị vi sinh vật lây nhiễm. Khi sử dụng cần phải chú ý rửa, phơi khô sạch sẽ. Tuy nhiên, những loại đồ dùng bát đũa bằng gỗ, tre có dùng sơn phủ ngoài sẽ có hại cho sức khỏe.

Đồ dùng bát đũa bằng giấy

Bên ngoài thường được bao bọc bởi một lớp nhựa mỏng nên không được để đồ ăn còn nóng.

Đồ dùng bát đũa bằng thủy tinh

Nhiều khi bát đũa bằng chất liệu này lại có độc. Nên sử dụng nước rửa chén có kiềm để rửa sạch sẽ. Chỉ có như vậy mới rửa sạch được lớp chất độc bên ngoài.

Đồ dùng bằng nhựa

Loại đồ dùng bằng chất liệu này có chứa chloroethylene gây ung thư. Nếu sử dụng lâu dài thì sẽ bị ung thư.

Đồ dùng bằng nhôm

Nếu như nhôm ở trong cơ thể tích tụ quá nhiều thì sẽ gây ra các căn bệnh như xơ cứng động mạch vành, loãng xương ở người già, mất trí nhớ... Do đó, cần chú ý không nên sử dụng nồi nhôm để nấu nướng. Ngoài ra, cũng không nên sử dụng nồi, âu nhôm để đựng thức ăn, rau có chứa muối.

Đồ dùng bằng sắt

Không nên sử dụng đồ dùng bằng sắt đã bị rỉ. Vì rỉ sắt sẽ gây ra các triệu chứng như là nôn ọe, đi ngoài, chán ăn... Ngoài ra, cũng cần phải chú ý là không chứa dầu, mỡ vào trong âu, nồi sắt. Vì sắt rất dễ bị mài mòn do oxy hóa.

Đồ dùng bằng đồng

Sau khi bị rỉ thì sẽ tạo ra rỉ đồng, dù là đồng carbonic acid hay là sun - phát đồng ngậm nước thì đều là những chất có hại, khiến cho bạn bị buồn nôn, khó chịu, thậm chí còn khiến bạn bị trúng độc nặng.

Dụng cụ ăn bằng gốm sứ

Gốm màu thường có chì rất độc hại. Nếu cơ thể bị hấp thụ nhiều chì thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến cho sức khỏe sa sút.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading