Tự làm mứt cà chua bi đón Tết Nguyên Đán

Thứ Ba, 08/01/2013 11:15

3,630 xem

0 Bình luận

(0)

3945

Thật tuyệt vời khi được quây quần bên gia đình thưởng thức những miếng mứt cà chua bi thơm ngon, và càng tuyệt vời hơn khi đó là mứt do tự tay bạn làm.

Mứt cà chua bi trong khay mứt ngày Tết luôn được tiêu thụ "nhiệt tình" nhờ hương vị bùi, béo, thơm ngon. Cách chế biến không quá phức tạp mà đảm bảo khách đến nhà sẽ phục lăn về tài nội trợ của bạn đấy!

Nguyên liệu:

- Cà chua bi: 1kg
- Đường trắng: 400-500gr
- Muối: 30gr
- Chanh: 1/2 quả
- Nước vôi trong: 2 lít.

Cách làm:


  • Cà chua bi chọn những quả vừa chín tới, còn độ rắn nhất định, chưa bị chín mềm quá. Dùng tăm, dĩa hay kim nhọn châm lên các quả cà chua, mục đích giúp cho vỏ cà chua không bị vỡ nát khi đun. Hòa tan muối với khoảng 2 lít nước rồi cho cà chua vào ngâm trong 1 giờ. Sau đó vớt cà chua ra, tráng qua 1 lượt nước rồi tiếp tục ngâm cà chua với nước vôi trong từ 6-8 giờ nữa. Nước vôi trong làm cho cà chua cứng hơn, sau khi đun xong mứt sẽ có độ dẻo.
  • Sau khi ngâm xong, các bạn lại vớt cà chua ra, cần sả sạch với nước để loại bỏ hoàn toàn mùi nồng của vôi (nếu có) rồi rắc đường vào ướp cà chua.
  • Khi đường đã tan gần hết, các bạn đổ cà chua vào chảo rồi bắc lên bếp đun nhỏ lửa. Lúc này cà chua rất mềm, vì vậy các bạn chú ý đảo thật nhẹ tay hoặc thỉnh thoảng cầm cán chảo lắc qua lắc lại để đường ngấm đều. Vắt nước cốt chanh vào chảo mứt cà chua bi, nước cốt chanh có tác dụng ngăn hiện tượng lại đường.
  • Đến bước này, nếu thích ăn mứt kiểu dẻo dẻo một chút thì các bạn chỉ cần đun đến khi cạn đường là được.
  • Còn nếu thích ăn miếng mứt có độ dai dai thì sau khi đường cạn, các bạn nhẹ nhàng trút mứt ra khay có lót sẵn giấy bạc, dàn đều rồi cho vào lò sấy trong 1 giờ ở nhiệt độ 100 độ C. Khi mứt khô mặt, lấy mứt ra, đợi mứt thật nguội mới đựng mứt vào các hộp, lọ (tốt nhất là lọ thủy tinh).

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

(Theo Eva)

Danh mục bài viết Cách nấu nướng

Đang tải dữ liệu loading