Thưởng thức bún đậu mắm tôm ngon tại Sài Gòn

Thứ Bảy, 12/01/2013 09:30

3,028 xem

0 Bình luận

(0)

2181

Có thể còn xa lạ với nhiều người, nhưng với người dân gốc Bắc sống ở khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất, quán bún đậu Homemade, trên đường Hồng Hà (quận Tân Bình) là địa chỉ không xa lạ.

Nhìn vào thực đơn của quán, thực khách cứ ngỡ mình đang ở Hà Nội với những món ăn nổi tiếng và thân thuộc.

Không chỉ có bún đậu, nhìn vào thực đơn của quán, thực khách cứ tưởng mình đang ở Hà Nội với những món ăn nổi tiếng như bún giả cầy, bún ốc chuối đậu, nem chua rán... hay nước sấu, nước mơ.

Phần bún đậu mắm tôm hấp dẫn với các nguyên liêu được sắp xếp rất đẹp mắt cùng chén mắm tôm sóng sánh lớp mỡ thơm ngon

Món ăn được thực khách chú ý nhiều nhất là bún đậu mắm tôm. Đây là món ăn đậm đà, nồng nàn hương vị mà với những người con đất Hà thành khi đi xa luôn nhớ đến. Món ăn đơn giản với bún, đậu rán, thịt luộc, chả cốm, mắm tôm cùng một ít rau... Tuy không giữ được toàn vẹn hương vị của món ăn như ở Hà Nội, nhưng cũng đủ để những người con xa quê vơi đi cảm giác nhớ nhà khi thưởng thức món ăn này.

Thành phần chính làm nên sự ngon miệng cho món ăn là đậu và tôm. Để tạo sự an tâm cho thực khách, đậu được quán chế biến và rán ngay trước quán. Vì điều đó nên ở đây luôn có đậu tươi, nóng cho thực khách. Bên cạnh đậu, mắm tôm là thành phần không thể thiếu, làm nên hương vị nồng nàn cho món ăn. Những chén mắm tôm được giữ nguyên hương vị và cách chế biến như ở ngoài Bắc, với một ít mắm tôm, một thìa mỡ nóng. Khi ăn, chỉ cần vắt vào một ít quất, đánh đều lên là được. Nếu thích ăn cay có thể cho thêm vài lát ớt tươi được thái sẵn.

Bún giả cầy

Ngoài đậu và mắm tôm, hàng bún đậu ở đây còn có chả cốm rán chín vàng, ăn có vị béo ngon miệng, thịt luộc được thái thành từng lát vừa ăn, bên cạnh đó các loại rau ăn kèm như kinh giới, tía tô, cùng những khúc bún lá trắng tinh hấp dẫn. Ăn bún đậu mắm tôm là cảm nhận cái hương vị đậm đà, tổng hòa của món ăn. Cái giòn giòn mềm mềm của đậu hũ, chả cốm dai dai, miếng thịt luộc beo béo phối hợp với bún tươi, hương thơm của các loại rau, tất cả hòa quyện trong hương thơm nồng của mắm tôm tạo nên một món ăn ngon miệng trong ngày nắng cũng như ngày mưa.

Bún ốc chuối đậu

Khi đã thưởng thức xong món bún đậu mắm tôm, nếu như vẫn còn thòm thèm, bạn có thể thưởng thức thêm các món ăn ngon miệng khác của miền Bắc như: bún ốc chuối đậu, bún mắm tép thịt luộc, nem rán...

(Theo Ngoisao)

Danh mục bài viết Lựa chọn nhà hàng

Đang tải dữ liệu loading