Sắp Xếp Nhà Bếp Hợp Lý

Thứ Tư, 22/04/2009 12:41

867 xem

0 Bình luận

(0)

2548

Nhà bếp là nơi người phụ nữ trổ tài nội trợ và chăm sóc gia đình. Nơi này có thể rất sang trọng hay rộng rãi nhưng nếu bạn không biết cách sắp xếp hợp lý, thông minh thì bạn sẽ luôn gặp phiền phức với nó. Để XinhXinh chỉ cách cho bạn nhé!
1. Đủ độ cao cần thiết

Độ cao làm bếp thông thoáng và không bị ngạt mùi khi nấu nướng. Yếu điểm này thường xuất hiện trong các căn bếp ở chung cư vì trần của nhà chung cư thấp, khoảng 2,5m.
Độ cao trần tốt nhất cho bếp phải trên 3m. Ngoài ra, bếp phải có cửa sổ thông gió. Hệ thống hút mùi tốt là giải pháp cần thiết cho những căn nhà trần thấp.

2. Chỉ bố trí đảo bếp khi cần thiết

Hệ thống bàn bếp chữ L hay chữ I cũng có thiết kế đảo đi kèm. Khoảng cách từ bếp qua đảo chừng 1,5m để có lối lưu thông thoáng. Bạn chỉ nên thiết kế đảo khi đảm bảo yếu tố cơ bản này. Nếu không, hãy tiết giản để bếp trông rộng rãi hơn.

3. Hệ thống tủ treo nhỏ gọn


Căn bếp xếp gọn gàng,ngăn nắp giúp bạn nấu nướng nhanh gọn hơn.

Bạn giữ nhiều vật dụng nhà bếp trong tủ bếp, do vậy, bạn phải chia thành hai nơi: bếp treo và bếp đựng để cất giữ.Tủ nên nhỏ gọn, vừa phải và thoáng. Không nên thiết kế một hệ thống tủ dày, to sẽ phá vỡ cảm giác an toàn của bạn khi nấu nướng. Các ngăn tủ không nên sử dụng bằng kính.

4. Bàn ăn

Không nên chọn bàn ăn quá rộng, điều này sẽ làm bàn ăn trống trải, mặt khác sẽ làm cho bếp của bạn chặt trội gây cảm giác khó chịu. Nhưng cần đảm bảo đủ chỗ cho các thành viên trong gia đình. bàn quá chật sẽ gây khó chịu cho người ngồi ăn, làm mất đi sự ngon miệng.

5. Bồn rửa bát, rau củ

Thông thường, mọi người hay rửa bát, rau củ, thịt, cá chung một bồn. Tuy nhiên, cách này không đảm bảo vệ sinh. Chia bồn làm hai giúp bạn dễ thao tác, đảm bảo thịt, cá không dính rau.

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading