Ăn cả “thế giới” giữa Hà Nội

Thứ Năm, 22/03/2007 09:00

1,153 xem

0 Bình luận

(0)

4880

Không còn là chuyện lạ giữa thời mở cửa, nhu cầu ẩm thực đặc trưng một quốc gia nào đó giữa lòng Hà Nội. Khách nước ngoài muốn tìm một hương vị quen, Dân trong nước muốn thưởng một hương vị lạ. Không còn là chuyện lạ giữa thời mở cửa, nhu cầu ẩm thực đặc trưng một quốc gia nào đó giữa lòng Hà Nội. Khách nước ngoài muốn tìm một hương vị quen, Dân trong nước muốn thưởng một hương vị lạ.

Rồi từ lạ mà thành quen để những ngày cuối tuần, lang thang thành phố, chân dừng đâu đó bên “Little Italia”, hay “Little Nhật Bản”... Và hơn thế, không chỉ đồ ăn xứ Ý, Nga, Nhật, Trung Hoa, Thái đã đến Hà thành... mà đã có thêm nhiều hương vị đặc trưng của Hàn, Ấn… cũng đã có mặt, đông đúc thêm danh mục… ẩm thực dành cho mọi người.

Khoảng chục năm trước, những rượu sochu, salad Nga, pizza, mì spaghetti còn tương đối xa lạ với đại bộ phận người Việt Nam, hầu hết chỉ quen tai với dân ngoại giao và người lao động nước ngoài. Thậm chí nhiều người muốn biết còn cần phải học ăn, học cầm nĩa cầm ly… Giờ, cuộc sống thường nhật cũng… phổ biến y như trong phim vậy. Người ta hoàn toàn có thể xem một nhân vật chính ăn gì rồi tầm ngay thức đó để thử. Đi ăn ở một nhà hàng “ngoại”, không những là để thoả mãn “cái bụng tò mò”, mà nay còn là sự thay đổi thói quen ẩm thực, thưởng thức tinh tế một góc giá trị văn hoá đặc trưng của các quốc gia khác. Không quá lời, ẩm thực mang danh thiếp cho một quốc gia. Và bởi thế, đi ăn mà như đi du lịch, nhu cầu ấy tăng lên hàng ngày.

Đa số các nhà hàng… chữ ngoại ở Hà Nội đều đạt một yêu cầu chung về cung cách phục vụ lịch sự, văn minh, và hơn hết, mang nét đặc trưng của quốc gia bản xứ (dù đa số là người Việt cả). Một vài ông bà chủ là những người bản xứ đến Việt Nam sinh sống. Một vài nơi do người Việt yêu thích, tự mở quán và thuê đầu bếp về làm… Hương vị tuỳ món có gia giảm hương vị cho phù hợp với người Việt nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng và món truyền thống. Chính người thưởng thức có thể quyết định địa điểm quen cho mình, nhưng thử tham khảo những đề nghị dưới đây của chúng tôi.

Ẩm thực Nhật Bản

Sakura, là nhà hàng đồ Nhật có mặt sớm nhất tại Hà Nội nằm đầu phố Tràng Thi. Nhỏ nhưng thiết kế theo phong cách truyền thống của Nhật là ngồi sàn và có chia phòng rất ấm cúng. Tại đây có thể thưởng thức đồ ăn truyền thống cho đến các món cao cấp như tôm hùm, cá hồi… Tất cả nguyên liệu đều là hàng nhập khẩu.

Nhà hàng Hikosen, 101- A3A Núi Trúc: được thiết kế nội thất bởi một kiến trúc sư người Nhật. Tại đây các món truyền thống shusi, lẩu, trứng cá hồi… và rượu sakê, sochu… hoàn toàn truyền thống Nhật, nên thu hút rất nhiều khách Nhật.

Nhà hàng Asahisushi 288 Bà Triệu

Giá: 100.000đ/người.

Nhà hàng Triều Nhật sắp khai trương địa điểm mới tại phố Quán Sứ, cũng sẽ tiếp tục góp mặt vào danh sách các nhà hàng… shusi.

Ẩm thực Thái Lan

Nhà hàng Thái, tầng 5 toà nhà Vincom, 191 Bà Triệu, HN. Đây là chỗ nghỉ chân nhanh chóng của người mua sắm tại trung tâm thương mại Vincom. Nhưng nếu có thời gian để chờ xem phim trên tầng 6 thì nhà hàng này có thể là một gợi ý. Lẩu Thái ở đây khá rẻ.

Bangkok Hanoi, 52A Lý Thường Kiệt. Nhà hàng này khá lâu năm ở Hà Nội với đầu bếp người Thái và có nhiều món truyền thống mang hương vị nguyên gốc.

Bann Thái, 3B Chả Cá.

Ngoài ra có thể tham khảo thêm một nhà hàng Thái Lan trong phố Gia Ngư, rất nhỏ nhưng có nhiều món lạp rất ngon. Một cửa hàng đồ ăn Thái vỉa hè, trước cửa Fansland cinema (phố Lý Thường Kiệt) thì bình dân hơn, giá cả hoàn toàn dễ chịu, thích hợp với những cuộc gặp bạn bè.

Ẩm thực Úc

Culi café 40 Lương Ngọc Quyến, HN.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn truyền thống cực ngon của xứ sở Kanguru.

Ẩm thực Nga + Ukraine

Giấc Mơ Nhỏ - 9 Phạm Sư Mạnh: quán phong cách Nga 100% đầu tiên của thủ đô. Đây là một điểm hẹn của rất nhiều người Nga, lưu học sinh Liên Xô cũ gặp mặt bạn bè. Đặc biệt trong những ngày lễ kỷ niệm Cách mạng tháng 10 Nga, còn có những cuộc vui bất tận mang tính chất kỷ niệm. Quán này ngoài hương vị Nga truyền thống, còn đặc biệt bởi không khí Xô viết như thế. Nếu yêu nước Nga, không thể không có một Giấc mơ nhỏ.

BudMo! 61 Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, HN: Nhà hàng với những món ăn truyền thống Ukraine như thịt bò, bánh mì đen, trứng cá hồi…

Ngoài ra, có thể tham khảo thêm nhà hàng Bạch Dương trên đường Phan Đình Phùng. Nhỏ nhưng luôn ấp áp với nhạc Nga và ánh nến bập bùng. Salad của Bạch Dương rất ngon.

Ẩm thực Mỹ La tinh

Latino 102 C8B Giảng Võ, HN. Tại đây có hơn 100 món ăn Mỹ La tinh đậm chất Tây Ban Nha, Cu Ba và Mexico.

Giá: 60.000đ/người.

Ẩm thực Italia

Il Pradino 36 Mã Mây/ A little Italian 78 Thợ Nhuộm/ Picali 56 Phạm Huy Thông/ Limone (tầng 5 - toà nhà Vincom, 191 Bà Triệu).

Ẩm thực Âu-Mỹ

Quán ăn Tây phong cách Mỹ: Dans Bistro shop - bến đỗ xe Ngọc Khánh - Vạn Phúc, Hà Nội. Rất nhiều món ăn Tây và Âu, đặc biệt 2 món cơm rang và pizza là những món bạn không thể bỏ qua khi đến đây.

Giá: 50.000đ/người.

Ẩm thực Ấn Độ

Nhà hàng Indian Foodshop 45- 59 Trúc Bạch với những món đặc trưng của đất nước Ấn Độ như cà ri (bò dê gà), bánh nan, gà nướng, cơm phomat…

Chi phí: 65.000đ/người.

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading