Hương vị Bắc

Thứ Bảy, 24/03/2007 02:30

1,153 xem

0 Bình luận

(0)

2723

Món ăn Bắc luôn có vị trí xứng đáng trong văn hóa ẩm thực của người Sài Gòn. Bên cạnh những quán đã “biến tấu” để phù hợp với phương Nam, nhiều quán vẫn tuân thủ khẩu vị gốc để hút kháchMón ăn Bắc luôn có vị trí xứng đáng trong văn hóa ẩm thực của người Sài Gòn. Bên cạnh những quán đã “biến tấu” để phù hợp với phương Nam, nhiều quán vẫn tuân thủ khẩu vị gốc để hút khách

Thời gian gần đây, nhiều người sành ăn đã tìm đến quán Cua đồng (18A/5 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1) thưởng thức món ăn xứ Bắc. Quán nổi tiếng với cơm Bắc, mỗi phần ăn chỉ có cơm và một loại canh tự chọn như rau đay mướp hương, hoa thiên lý, rau nhút khoai sọ.

Sau đó, khách gọi thêm các món mặn đúng gu Bắc như đậu phụ tương bần, giò heo giả cầy, tép rang khế... Cua đồng được chế biến thành những món ăn khá ngon như lăn cốm chiên giòn, ram trứng, xốt ớt. Mắm tôm cà pháo được miễn phí cho khách hàng.

Không thích ăn cơm, bạn có thể chọn quán bún tôm Hải Phòng (189 Đinh Tiên Hoàng, quận 1). Hai món bánh đa cua và bún tôm của quán được nhiều người biết đến vì được chế biến khá ngon, vẫn còn giữ được hương vị Bắc.

Danh mục bài viết Ẩm thực ba miền

Đang tải dữ liệu loading