Dân công sở "chật vật" ăn trưa sau Tết

Thứ Ba, 19/02/2013 11:39

1,177 xem

0 Bình luận

(0)

4388

Ngày đầu tiên đi làm sau dịp nghỉ Tết, dân công sở chật vật tìm địa điểm ăn trưa. Hàng quán bình dân cháy hàng khi số lượng khách ăn trưa khá đông.

 

Không hết hàng cũng hết chỗ ngồi, bắt khách đợi 15-20 phút mới có đồ ăn... ngày đầu tiên đi làm sau nghỉ Tết, dân công sở, văn phòng chật vật tìm nơi ăn trưa.

Đảo 2 vòng xe qua dãy hàng ăn quanh khu Nguyễn Phong Sắc, Duy Tân (Hà Nội), chị Thảo không tìm được nơi ăn trưa. Chị Thảo kể, bình thường vẫn tự nấu cơm mang đi, nhưng hôm nay mới là buổi đi làm “mở hàng”, muốn gặp mặt, ăn uống, tán gẫu với đồng nghiệp nên muốn tìm nhà hàng ăn ngoài.

“11h30 đã rời cơ quan, đến quán quen mất 10 phút, vậy mà chủ báo hết hàng, rẽ sang 2 quán khác cũng tình trạng tương tự: một hết hàng, một thì ngồi đợi gần 15 phút không được ăn nên bỏ đi”, chị Thảo nói. Cuối cùng, chị và nhóm bạn ngồi tạm ở một quán bún đậu trong ngõ ngách và cũng phải đợi hơn 10 phút mới có đồ ăn. Bữa ăn kết thúc lúc 13h20. Không kịp nghỉ trưa, cả hội lại chuẩn bị làm việc buổi chiều.

“Ra Tết, các hàng đã mở cửa hết, nhưng do lượng khách đông, nên không chỉ thiếu hàng, mà phục vụ cũng khó như ngày thường”, chị Linh, bán bún đậu mắm tôm ở Dịch Vọng Hậu cho biết. Chị kể, từ sáng sớm, cả nhà đã phải dậy để gói nem, đi lấy bún, cắt sẵn một rổ, mua, rửa rau, pha nước chấm. Đến 11h trưa, đã có khách đến ăn, 4 người thay phiên phục vụ mà vẫn không kịp, chị Linh kể. Chị Linh cũng cho hay, lúc 10h đã phải kêu nhân viên đi mua thêm bún, rau sống... vì khách đến quá đông.

Sau Tết, dân công sở, văn phòng phải chật vật lắm mới tìm được quán cơm bình dân. Ảnh chụp quán cháo lòng tại Dịch Vọng Hậu lúc hơn 12h trưa mùng 9 Tết, chủ quán phải "đuổi" khách vì không có ghế trống, hết hàng để bán. Ảnh: Mạnh Cường.

 

Chỉ gần 11h, cửa hàng chỉ còn bún đậu và chả cốm, hết sạch nem rán.Thậm chí, lúc hơn 12h, một tốp khách đến muộn còn phải mua hoa quả ngoài đường ăn tạm để... chờ ghế trống. "Chỉ có ngần đó bàn ghế, không thể đuổi khách đang ăn ra chỗ khác để lấy ghế cho người mới, dù tốp khách mới này đông lên tới gần 20 người", chủ quán bún đậu phân trần.

12h15 trưa, thời điểm dân công sở, văn phòng nghỉ giải lao để ăn cũng là lúc nhiều quán quanh khu vực này báo hết hàng. Anh Tiến, chủ một quán bún chả, bún đậu tại phố Duy Tân cho biết, ngày thường, đến 12h, cũng có những hôm nhà anh hết sạch hàng để bán. Song hôm nay, dự báo sau Tết lượng khách đông, anh đã mua nguyên liệu nhiều gấp đôi, vậy mà vẫn hết sạch. “Tôi không nghĩ đông như vậy. Năm ngoái, Tết xong người ta cũng đến ăn, song có nhiều công ty tổ chức tân niên gặp mặt đầu năm, nên khách không ồ ạt. Không ngờ năm nay lại đổ ra quán ăn bình dân nhiều như vậy”, anh Tiến chia sẻ.

 

Các quán cơm bình dân khác tập trung ở những nơi đông dân văn phòng, công sở cũng chật cứng. Ảnh: Mạnh Cường.
Nhiều người bị "đuổi" vì quán đã hết hàng hoặc hết chỗ. Ảnh: Mạnh Cường
Những quán ăn này phần lớn không hét giá hay "chặt chém". Theo chị Linh, bán bún đậu ở phố Dịch Vọng, tình trạng "chém đẹp" khách hàng sau Tết chủ yếu diễn ra ở hàng rong hay những quán ăn trên phố, khách vãng lai nhiều. Còn tại các khu tập trung dân công sở, văn phòng, vì toàn khách quen, nên "chém" được một lần thì cả năm sẽ ế khách. Ảnh: Mạnh Cường.

Tuy vậy, điểm chung của nhiều quán ăn bình dân quanh các khu văn phòng là dù Tết ra vẫn không “chặt chém”. Chị Linh cho biết, giá bún đậu vẫn 15.000-20.000 đồng/suất, 5.000 đồng/cái nem rén, chả cốm 10.000 đồng, trà đá 2.500 đồng/cốc, không thay đổi so với ngày thường. Còn các quán ăn dọc tuyến Duy Tân, Hồ Tùng Mậu…, một bát phở vẫn giữ giá 25.000-30.000 đồng, cơm rang 30.000-35.000 đồng/suất. Tuy nhiên, theo nhiều khách hàng, sau Tết, khách đông đột biến nên việc phục vụ của một số nơi chưa được chu đáo. “Ngồi đợi 15-20 phút mới có đồ ăn là bình thường. Mình cũng phải thông cảm thôi, vì quán ít nhân viên, khách đông, ai cũng muốn được phục vụ trước”, anh Quân – làm việc tại một công ty truyền thông cho biết, khi ngồi chờ ăn bún tại phố Nguyễn Phong Sắc.

Cùng với hàng ăn trưa, các quán trà đá, cà phê cũng đông khách hơn trong ngày đầu tiên dân công sở đi làm. Anh Hùng – nhân viên một quán cà phê trên phố Trung Kính cho hay, bình thường, chỉ lác đác khách vào buổi trưa, nhưng ngày đầu tiên của năm mới mở hàng, từ sáng đến đầu giờ chiều, quán không lúc nào vắng khách. Thậm chí, anh Hùng kể, có nhiều tốp còn ngồi chơi đánh bài, đánh cờ ngay tại quán từ giữa giờ trưa đến 14-15h chiều.

 

Theo info

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading