Cách ăn uống nói lên điều gì?

Thứ Sáu, 05/04/2013 04:50

2,760 xem

0 Bình luận

(0)

1853

Không chỉ thuộc về vấn đề quy tắc ứng xử trong việc dùng bữa, có những biểu hiện qua việc ăn uống mà bạn không nghĩ tới lại đang "tố cáo" tính cách và tâm trạng của bạn.

Thể hiện tính cách

 

“Những người có cá tính loại A (hoạt bát, thiếu kiên nhẫn và nhiều tham vọng) thường có xu hướng ăn nhanh, trong khi cá tính B (thoải mái, xem xét và tiếp cận vấn đề chậm hơn) sẽ có xu hướng ăn thưởng thức”, Cary Cooper, chuyên gia tâm lý học tổ chức và sức khỏe, ĐH Lancaster, cho biết.

 

Thói quen ăn uống của gia đình cũng ảnh hưởng đến cách ăn của chúng ta. Những người lớn lên từ bàn ăn gia đình sẽ dành nhiều thời gian cho ăn uống và nhai chậm hơn.


 

Nó cũng liên quan với cách giáo dục của cha mẹ về ăn uống chẳng hạn như họ mắng bạn ăn quá nhanh hay quá chậm.

 

Nhai biểu lộ sự căng thẳng

 

“Nếu bạn thích nghiền bút, tóc, móng tay hay nhai kẹo cao su thì bạn đang phát đi thông điệp cho mọi người xung quanh rằng mình đang căng thẳng”, Giáo sư Cooper nói nói.

 

Nhận định này không liên quan với những người thường xuyên ăn kẹo cao su mà chỉ muốn nói rằng nhai kẹo này trong 1 tình huống căng thẳng như đi thi sẽ có thể mang lại hiệu quả nhất định.

 

Việc nhai kẹo cao su hay cắn nắp bút, tóc… giống như xu hướng tìm ăn thực phẩm nào đó để có cảm giác yên tâm vốn trở thành bản năng của con người.

 

 

Theo dailymail

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading