Làm đẹp từ hành tây

Thứ Tư, 17/04/2013 05:06

1,698 xem

0 Bình luận

(0)

4367

Có rất nhiều lý do để hành tây có mặt trong các món ăn. Nhưng đừng quên rằng các menu làm đẹp cũng không thể thiếu hành tây dù đó là “kẻ” làm ta khóc rất nhiều. Hành tây được xem là “thợ trị mụn trứng cá” hiệu quả nhất đấy.

Cho da:

- Lột vỏ một củ hành tây nhỏ, cho vào ly nước rồi để qua đêm trong tủ lạnh. Bôi nước hành tây này lên chỗ da xấu, xạm trong khoảng một tháng. Các vết xấu sẽ mờ đi thấy rõ.

- Xay 1 củ cải trắng, 1 củ cà rốt và 1 củ hành tây, trộn đều với 1 muỗng bột hạt hồi. Rửa mặt với hỗn hợp này sẽ giúp da sạch và sáng.

- Trị mụn: Xay hành tây rồi lọc lấy nước cốt, trộn 1 muỗng nước cốt hành tây với 1 muỗng dầu ô liu. Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp này lên, để khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước mát.

-Mặt nạ dưỡng da: Xay nhỏ một củ hành tây. Cho 3 muỗng bột yến mạch vào chén rồi từ từ đổ nước nóng vào để bột ngấm nước, nở đều. Trộn bột yến mạch còn nóng với hành tây, có thể thêm một chút mật ong để hỗn hợp dễ dính vào da mặt. Có thể giữ trong tủ lạnh 1 tuần.



Cho tóc và da đầu:

- Hành tây được dùng để trị gầu, trị chứng khô hay ngứa da đầu và kích thích mọc tóc. Xay nhỏ 1 củ hành tây, vắt lấy nước, rồi bôi vào da đầu. Cũng có thể dùng cả hành tây xay nhuyễn nếu bạn không ngại mùi hăng. Để khoảng nửa tiếng rồi gội đầu bình thường. Ngoài ra, để làm bóng tóc (mà vẫn giữ được màu nếu là tóc nhuộm), trộn 1 củ hành tây xay nhuyễn với 1 muỗng tinh dầu mù tạc. Bôi đều lên tóc trước khi gội lại.

Cho gót chân:

- Nướng 1 củ hành tây, giã nát rồi bôi lên gót chân bị nứt nẻ, để khoảng 20 phút. Chỉ trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy thay đổi ngay.

Theo iHay

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading