Thực phẩm màu trắng và những công dụng

Thứ Ba, 08/09/2009 09:45

1,007 xem

0 Bình luận

(0)

3120

Chuối

Chuối có chứa nhiều kali, chất khoáng, tốt cho người bị các bệnh về huyết áp và tim mạch. Ăn một trái chuối/một ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh huyết áp và bảo vệ bạn chống lại chứng xơ vữa động mạch. Loại trái cây này có thể giúp giảm axit trong dạ dày, chống lại bệnh loét dạ dày. Nó cũng chứa chất pectin, có thể giúp thức ăn được tiêu hóa một cách dễ dàng. Ngoài ra chuối còn có một số lợi ích khác như: giảm được nguy cơ đột quỵ, giúp hệ thống xương hoạt động tốt.

Hành tây

Hành là gia vị trong các món ăn. Bên cạnh đó nó còn rất có lợi cho sức khỏe. Hành giúp bạn chống lại sự mệt mỏi, lo lắng. Chất crom có trong hành cũng giúp giảm được lượng đường trong cơ thể, giảm bớt được cholesterol. Bên cạnh đó hành còn giúp xương cứng chắc hơn.

Bông cải trắng

Bông cải trắng đem lại cho bạn những lợi ích sau: Giúp người bị bệnh gan điều trị bệnh hiệu quả, chống lại bệnh viêm khớp và có lợi đối với hệ thống tim mạch. Bông cải trắng có chứa hợp chất giúp cơ thể phòng chống bệnh ung thư. Bên cạnh đó nó còn cung cấp các vitamin C, K, chất xơ, vitamin B, rất bổ dưỡng với cơ thể.

Tỏi

Tỏi giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm và sự xâm nhập của vi khuẩn. Với hàm lượng vitamin B6, C, selen, phốt pho và canxi cao, tỏi rất hợp với chế độ ăn kiêng. Tỏi cũng giúp cơ thể chống lại các bệnh về tim và bảo vệ bạn không bị các chất gây ung thư xâm hại. Trong tỏi  hàm lượng magiê cao, nên tỏi giúp hệ thống xương được bảo vệ tốt.

Khánh Nhật (Theo Healthmad)

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading