Hè - thời gian tuyệt vời để giảm cân

Thứ Sáu, 03/05/2013 02:04

1,408 xem

0 Bình luận

(0)

2105

Hè có lẽ là mùa thích hợp nhất cho việc giảm cân. Giảm cân mùa hè vô cùng đơn giản và dễ dàng. Hãy tận dụng ngay thời gian này để có được vóc dáng như y muốn các bạn nhé!

Mùa hè là mùa bạn cần giảm cân hơn bất kể thời điểm nào khác. Bạn lo rằng, với nhiệt độ cao và thời tiết nóng trong mùa hè, việc giảm cân sẽ là điều khó khăn. Thực tế, việc giảm cân trong mùa hè lại rất đơn giản. Bạn hãy làm theo những cách sau đây nhé:


Chọn đồ uống thông minh

Trong một ngày nóng và mệt mỏi, bạn muốn nhanh chóng "giải quyết" cơn khát của mình. Nhưng bạn lại có thể phạm phải sai lầm nếu chọn các loại đồ uống như cocktail, nước soda, nước ép trái cây... Các loại đồ uống này hoàn toàn có thể chứa một lượng đường nhất định nên chắc chắn sẽ góp phần bổ sung calo cho cơ thể. 

Thay vì chọn các loại đồ uống trên, bạn nên chọn uống trà đá hoặc nước lọc. Những loại nước này chứa rất ít calo nên khả năng làm bạn tăng cân không cao. Hơn nữa, hợp chất chống oxy hóa catechin trong trà xanh còn có tác dụng giúp bạn giảm cân vì nó thúc đẩy quá trình đốt cháy calo trong cơ thể và chống lại các tế bào gốc gây ung thư.

Ngoài ra, uống nước ấm mới giúp bạn "đốt cháy" lượng calo cao hơn vì nó thúc đẩy các bộ phận trong cơ thể hoạt động "tích cực hơn", cơ thể bạn ra nhiều mồ hôi nên thải độc cũng tốt hơn. 

Chọn đồ ăn thông minh

Tất cả các chuyên gia y tế đều khuyên bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là vào mùa hè bởi mùa hè là thời điểm chúng ta dễ bị ngộ độc thức ăn hoặc rối loạn tiêu hóa nhất.

Mùa hè, bạn càng nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để vừa cung cấp nước cho cơ thể lại bổ sung các vitamin cần thiết. Trong nhiều trường hợp, sức nóng của mùa hè khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn... Và lúc này, ăn nhiều trái cây, rau xanh sẽ là một "biện pháp cứu cánh", giúp bạn vừa tăng cường được sức khỏe lại không lo bị tăng cân.
Mách bạn vài mẹo đơn giản để giảm cân trong mùa hè 1
Uống một ly nước ấm trước bữa ăn để cảm thấy no hơn và ăn ít thức ăn hơn. Ảnh minh họa

Những thực phẩm mùa hè có tác dụng giúp bạn giảm cân

- Quả dâu: Bạn có thể ăn quả dâu tươi, khô. Loại quả này có ưu điểm là có hàm lượng vitamin C, chất xơ, kali và chất resveratro cao nên nó vừa có tác dụng bảo vệ tim, vừa giúp bạn chống được sự thèm ăn. Chất chống oxy hóa resveratro còn có thể giúp bạn chống lại sự lão hóa của cơ thể.
- Rau mùi: Rau mùi cũng có nhiều lợi ích sức khỏe vì nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng như sắt, chất xơ, kẽm, thiamin, phốt pho, axit folic, và vitamin K... Các chất này phối hợp với nhau giúp sản xuất axit dạ dày trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ việc thải các chất độc ra ngoài. Điều này giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và giảm cân.
- Dứa: Loại trái cây này được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè. Trong dứa có bromelain enzyme giúp phân giải protein, làm cho quá trình tiêu hóa protein dễ dàng hơn và từ đó giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, dứa cũng hỗ trợ quá trình đông máu trong cơ thể. Dứa cũng được biết là có đặc tính chống viêm, giảm đầy hơi và đốt cháy chất béo ở "vòng 2" nhanh chóng.
Mách bạn vài mẹo đơn giản để giảm cân trong mùa hè 2
Ăn đúng loại thực phẩm để giảm cân mùa hè. Ảnh minh họa

- Khoai lang:
 Khoai lang là một nguồn tuyệt vời của chất xơ lại chứa ít đường. Những người ăn kiêng thường rất thích loại thực phẩm này vì nó có tác dụng quan trọng là giúp bạn không cần ăn nhiều mà vẫn no lâu. Ngoài ra, hàm lượng kali trong khoai lang cũng có ích trong việc duy trì cân bằng nước trong cơ thể, tránh được tình trạng mất nước cơ thể trong mùa hè.

- Mướp đắng:
 Đây là loại quả có thể làm giảm lượng đường trong máu và giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Nếu bạn muốn giảm cân, việc giữ cho lượng đường trong máu ổn định, có thể kiểm soát được là rất quan trọng vì mức độ đường trong máu tăng thì một tín hiệu sẽ được gửi đến đến tuyến tụy để bắt đầu lưu trữ chất béo bằng cách sản xuất insulin. 

Nếu bạn kiểm soát lượng đường trong máu, bạn có thể kiểm soát chất béo được lưu trữ, tránh tăng cân. Và mướp đắng có thể "Đảm nhiệm" rất tốt việc giữ ổn định lượng đường trong máu.

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading