Chuyện lạ - Những cách giảm cân cổ xưa

Thứ Tư, 08/05/2013 04:23

1,921 xem

0 Bình luận

(0)

1356

Không chỉ thời nay mà trước đây, ở nhiều quốc gia đã có những phương pháp giảm cân "tự phát". Nhìn lại quá khứ, đây là những cách giảm cân "lạ và độc".

Thời xưa, nhiều người đã không ngần ngại dùng những cách giảm cân kỳ quặc như mặc quần áo lót bằng cao su, nuôi sán dây trong người...

1. Ăn tỏi ngâm dấm


Phụ nữ triều đại Chosun thường dùng tỏi ngâm dấm để giảm cân

Để giảm cân, phụ nữ thời Chosun (năm 1392 – 1910), Hàn Quốc thường dùng món tỏi ngâm dấm. Theo ghi chép, các cung nữ triều đại Chosun thường truyền tai nhau rằng:“Mỗi ngày sau bữa ăn dùng 2- 3 nhánh tỏi ngâm dấm thì vòng eo sẽ nhỏ lại”.

Tỏi từ lâu được biết đến là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Tỏi và dấm kết hợp với nhau trở thành món ăn ngon, tốt cho việc lưu thông máu và chống lão hóa cũng như thanh lọc cơ thể. Chính vì vậy mà thời xưa, tỏi ngâm dấm được các cung nữ Hàn Quốc coi như “báu vật”. Ngày nay, tỏi ngâm dấm chỉ được biết tới như một thứ thực phẩm thêm gia vị cho bữa ăn chứ ít người biết nó còn có tác dụng giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khỏe.

2. Mặc quần áo lót bằng cao su

Ngay sau khi Charles Goodyear - nhà phát minh người Mỹ nghiên cứu thành công quá trình lưu hóa cao su vào năm 1839, công dụng của cao su đã được mở rộng hơn, trong đó có việc làm áo nịt ngực và quần lót cao su. Nhiều người cho rằng cao su sẽ hút chất béo nhờ việc khiến cơ thể toát mồ hôi, từ đó có thể giảm cân.


Nhiều người không ngại mặc đồ lót cao su để giảm cân (Ảnh minh họa)

Đồ lót cao su được cả nam giới lẫn nữ giới thời đó ưa chuộng. Tuy nhiên, hậu quả của phương pháp giảm cân kỳ quặc này là cao su bó chặt da thịt, sẽ khiến máu khó lưu thông và dễ gây tổn thương do tiếp xúc với chất ẩm quá lâu, thậm chí nhiều người còn bị nhiễm trùng.

3. Thuốc giảm cân chứa thạch tín

Các loại thuốc giảm cân đã trở nên phổ biến kể từ thế kỷ 19. Tuy nhiên, trong những loại thuốc này thường chứa thạch tín, một chất độc gây hại thần kinh nên dù có thể giúp giảm cân nhưng lại nguy hiểm cho sức khỏe. Thời đó, các loại thuốc giảm cân có chứa thạch tín được quảng cáo là sẽ làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể giúp giữ vóc dáng cân đối.


Để giảm cân người ta có thể uống cả thuốc chứa thạch tín (Ảnh minh họa)

Phương pháp giảm cân kỳ quặc này gây hại cho sức khỏe như vậy nhưng nhiều phụ nữ thời đó vẫn bấp chấp tất cả với hy vọng có thân hình hoàn hảo. Với mong muốn sẽ giảm cân nhanh, nhiều phụ nữ có xu hướng sẽ gia tăng liều lượng thuốc, điều này rất dễ dẫn đến ngộ độc. Hơn nữa chỉ với một lượng nhỏ thạch tín trong thuốc cũng đủ khiến cơ thể lâm vào tình trạng nguy kịch.

4. Nhai nhưng không nuốt


Thương gia Horace Fletcher

Đầu thế kỷ 20, một người thương gia người Mỹ tên là Horace Fletcher đã trở nên nổi tiếng với biệt danh là “Chiếc hàm nhai vĩ đại” sau khi ông tuyên bố đã giảm được 20kg bằng cách chỉ nhai thức ăn nhưng không… nuốt. Sau khi bị từ chối bảo hiểm sức khỏe do cân nặng của mình, Horace Fletcher đã nhai mỗi miếng thức ăn 32 lần (một lần tương ứng với một chiếc răng), nuốt tất cả phần nước “bổ béo, tốt lành” sau đó nhả bã ra.

Theo lý giải của Fletcher thì làm thế sẽ hấp thụ được lượng dinh dưỡng cần thiết nhất để nuôi sống cơ thể và cân nặng rõ ràng sẽ giảm đi rất nhiều. Cách giảm cân kỳ quặc của Fletcher đã được rất nhiều người nổi tiếng áp dụng, trong đó có nhà phê bình văn học người Mỹ, Henry James và nhà văn người Do Thái, Franz Kafka.

5. Nuôi sán dây trong cơ thể

Đầu thế kỷ 20, một cách giảm cân kỳ quặc khác cũng được lưu truyền đó là nuôi sán dây trong cơ thể. Đầu tiên, người muốn giảm cân sẽ nuốt một miếng thịt có chứa trứng sán dây. Loại ký sinh trùng này sẽ sinh sôi trong ruột và hút hết các chất dinh dưỡng khiến họ giảm cân một cách nhanh chóng. Khi đạt được trọng lượng mong muốn, người ăn kiêng sẽ sử dụng thuốc tẩy giun để giết chết và bài tiết sán dây ra khỏi cơ thể. 


Người muốn giảm cân sẽ nuốt một miếng thịt có chứa trứng sán dây (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, cách nuôi sán dây trong cơ thể để giảm cân có thể gây nên những nguy hiểm cho sức khỏe con người. Chuyên gia dinh dưỡng Joy Bauer khẳng định: "Đây là một ý tưởng điên rồ, ký sinh trùng sán dây rất nguy hiểm, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Chế độ ăn uống này không phải là cách giảm cân bình thường. Ngay cả ở Mỹ, việc buôn bán sán dây cũng là bất hợp pháp."

Theo ngoisao

Danh mục bài viết Làm đẹp

Đang tải dữ liệu loading