Phát hiện gạo Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Thứ Hai, 20/05/2013 09:54

1,073 xem

0 Bình luận

(0)

2276

Đại diện Cơ quan giám sát An toàn thực phẩm Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, cho biết sau khi kiểm tra 18 mẫu gạo thu thập từ các chợ địa phương từ tháng 1 đến tháng 3, họ phát hiện 8 trong số những mẫu này chứa lượng cadmium cao hơn mức tiêu chuẩn an toàn thực phẩm do nhà nước quy định. Các loại thực phẩm khác được kiểm tra như bánh ngọt, xúc xích, dầu ăn và vây cá mập có hàm lượng cadmium thấp hơn trong gạo.



Hiện tại chính quyền thành phố từ chối tiết lộ thêm thông tin về vấn đề này, đồng thời nói rằng sẽ "không tiện" khi tiết lộ các công ty đã sản xuất những mẫu gạo nói trên.

Rất nhiều lời bình luận đã được đưa ra sau khi sự việc này bị phát hiện. Nhiều ý kiến chỉ trích chính quyền đã bảo vệ quyền lợi của các cơ sở sản xuất hơn là sức khỏe của người dân. Theo South China Morning Post, nhiều người cho rằng các nhà chức trách đã bị các công ty cho ăn đút lót để bịt miệng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều chất cadmium vào cơ thể có thể dẫn đến tình trạng suy thận, suy phổi, gây ra các bệnh về xương và ung thư. Loại chất này có thể tồn tại trong cơ thể tới 30 năm.

Theo Ngôi sao

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading