Bánh Việt quyến rũ trong Lễ hội Ẩm thực đường phố thế giới

Thứ Hai, 03/06/2013 11:24

1,715 xem

0 Bình luận

(0)

3119

Lễ hội Ẩm thực đường phố Thế giới đang diễn ra tại Singapore. Việt Nam góp mặt với những món ăn đặc trưng mang phong vị Việt như bánh căn, bánh chuối nướng, tôm tắm nắng, bánh đa tôm, bánh tráng nướng...

Lễ hội ẩm thực đường phố thế giới - World Street Food Congress (WSFC), sẽ diễn ra trong 10 ngày từ 5h chiều 31/5 – 9/6 tại Singapore, với sự góp mặt của 10 nước bao gồm: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Mexico, Mỹ, Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ, Đan Mạch, Malaysia.

Mỗi quốc gia sẽ mang đến lễ hội những món ăn đặc trưng của đất nước mình, như bánh căn, bánh chuối nướng... của Việt Nam; món Som Tum & Kai Yang… của Thái Lan hay Soft shell crab burger, Fried shrimps & grits đến từ Mỹ.

banh-can[1332088530].jpg
Bánh căn, bánh đa tôm, tôm tắm nắng, bánh chuối nướng nước cốt dừa là 4 món ăn của Việt Nam tham dự liên hoan ẩm thực Thế giới. Ảnh: K.H.

Năm 2013 là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức, sau năm này dự kiến mỗi năm lễ hội sẽ cộng thêm vào danh sách tham gia 10 nước, sau 5 năm sẽ có khoảng 50 nước tham gia. Mục tiêu của lễ hội là nhằm tìm ra những món ăn mới để bổ sung thêm vào thực đơn vốn đã phong phú của các hệ thống food coust và cửa hàng thức ăn nhanh trên toàn thế giới.

Kết thúc lễ hội sẽ trao giải cho món ăn được nhiều người yêu thích nhất và cũng là món ăn được bán nhiều nhất, thành phố ẩm thực đường phố được yêu thích  nhất... Đây không chỉ là những công nhận dành cho những bậc thầy của ẩm thực đường phố mà còn đặc biệt có ý nghĩa đối với đất nước có món ăn được vinh danh. 

banh-trang-nuong[1332088530].jpg

Bánh tráng trứng nướng Đà Lạt là món ăn đường phố Việt Nam được giới thiệu trên kênh CNN tại liên hoan ẩm thực đường phố Thế giới 2013. Ảnh: K.H.

Đại diện cho Việt Nam là đầu bếp Võ Quốc sẽ cùng với những người bạn đồng hành mang 4 món: bánh đa tôm, tôm tắm nắng, bánh chuối nướng nước cốt dừa, bánh căn Phan Rang đại diện Việt Nam giới thiệu.

Bên cạnh tham gia lễ hội, đầu bếp Võ Quốc cùng với đầu bếp nổi tiếng thế giới ông Anthony Brourdain (người dẫn chương trình Food & Travel trên kênh CNN) giới thiệu món bánh tráng trứng nướng kiểu Đà Lạt để giới thiệu trên kênh truyền hình CNN về món ăn đường phố Việt Nam.

Theo vnx

Danh mục bài viết Tin Ẩm thực

Đang tải dữ liệu loading