Dùng Nồi Slow Cooker Thế Nào Mới An Toàn

Thứ Hai, 28/06/2010 02:40

1,414 xem

0 Bình luận

(0)

2492

Nồi slow cooker rất tiện lợi cho những bà nội trợ bận rộn. Tuy nhiên, sử dụng nồi slow cooker như thế nào mới là đúng?

Nồi slow cooker có an tòan không?

Có, nồi slow cooker nấu chín thức ăn ở nhiệt độ thấp - từ 75 đến 135 độ C. Lượng nhiệt thấp giúp tiết kiệm tiền điện, giúp thịt chóng mềm.

Nhiệt độ chuẩn, thời gian nấu ăn kéo dài và lượng hơi nước thoát ra khi nồi được đóng kín dễ dàng tiêu diệt mọi vi khuẩn và giúp quá trình nấu của slow cooker an tòan hơn.

Nấu nướng khi nồi slow cooker đã sạch sẽ

Rửa sạch nồi trước khi nấu, vệ sinh sạch sẽ khu vực nấu nướng và rửa tay trước và trong quá trình chuẩn bị thức ăn.

Bảo quản những thức ăn dễ hỏng trong tủ lạnh cho tới khi bắt đầu nấu. Tách riêng 2 loại thịt đông lạnh và rau quả trong tủ lạnh. Nồi slow cooker cần mất vài giờ để có thể thực sự đạt tới mức an tòan, nhiệt độ đủ tiêu diệt vui khuẩn.


Hòa tan và chia nhỏ các nguyên liệu

Luôn luôn rã đông thịt và gia cầm trước khi bỏ vào nồi slow cooker. Chọn để nấu các loại thức ăn nhiều nước như nước tương, các loại soup và nước sốt cá, spaghetti. Thái nhỏ thức ăn để đảm bảo nấu chín. Không sử dụng nồi slow cooker với những miếng thịt lớn hoặc cả con gà bởi vì thức ăn được nấu chín từ từ vì vậy vi khuẩn vẫn sống sót trong khỏang thời gian dài.

Lượng thức ăn đủ

Bỏ vào nồi slow cooker không ít hơn một nửa nồi, không nhiều hơn 2/3 nồi. Rau quả nấu chín chậm hơn thịt và các loại gia cầm vì vậy, hãy cho rau củ vào trước, để ở dưới và xung quanh nồi. Sau đó cho thêm thịt và phủ lên thức ăn lượng lượng nước như nước luộc thịt, nước sốt barbecue. Sau đó đóng nắp lại

Hiểu rõ nút chức năng của nồi slow cooker

Phần lớn các loại nồi nấu có từ 2 đến 3 nút chức năng. Thức ăn được làm chín nhanh hay chậm phục thuộc vào việc đặt nút của bạn. Tất nhiên, thức ăn sẽ chín ở nhiệt độ cao nhanh hơn là nhiệt độ thấp. tuy nhiên, nếu bạn muốn nấu nướng cả ngày, bạn nên sử dụng nút nhiệt độ thấp hơn.

Nếu có thể, hãy đặt nút nhiệt độ cao nhất trong vòng 1 giờ đầu tiên, sau đó chuyển về mức thấp hoặc theo mức được ghi trong công thức nấu ăn. Sẽ an tòan hơn nếu trong phần thời gian còn lại bạn nấu ăn ở nhiệt độ chậm hơn - nếu bạn phải đi làm, và thời gian sơ chế thức ăn không có nhiều. Nhưng khi thức ăn đang được nấu và khi đã nấu chín, thức ăn vẫn được bảo quản trong thời gian nồi slow cooker còn hoạt động.


Điều gì xảy ra nếu mất điện?

Nồi slow cooker tạo sự tiện lợi với những người vẫn phải chuẩn bị bữa ăn trong khi họ không có nhà. Nếu vì một vài lý do, điện vào nồi bị ngắt và bạn không ở nhà, không có cách nào khác trong trường hợp thức ăn bị nấu quá chín, đó là bỏ tòan thức ăn đó đi.

Nếu điện bị ngắt đột ngột trong lúc bạn ở nhà, điều an tòan nhất đó là hãy nấu chín tòan bộ nguyên liệu bằng cách nấu bếp gas, dùng lò nướng...

xinhxinh.com.vn

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading