Mẹo làm đồ nướng thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Thứ Bảy, 15/06/2013 11:24

1,886 xem

0 Bình luận

(0)

3976

Đồ nướng bao giờ cũng hấp dẫn nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ các loại bệnh khác nhau. Bởi thế, nhiều gia đình thường e ngại, hạn chế các món nướng mặc dù rất yêu thích đồ nướng. Đã có một số mẹo nhỏ giúp bạn làm đồ nướng đảm bảo an toàn cho sức khỏe!

Các món nướng luôn là món ăn yêu thích của nhiều người nhưng chế biến sao cho không bị độc hại là vấn đề mà nhiều bà nội trợ quan tâm. Đầu bếp Từ Thị Ánh Loan của nhà hàng Phong Nhã sẽ giới thiệu vài mẹo nhỏ để chế biến món nướng an toàn cho sức khỏe:

- Trước khi nướng nếu có tẩm ướp các gia vị có tính acid như chanh, giấm… thì nên cho nhiều hơn một chút vì chúng sẽ làm dung hòa bớt chất độc của thức ăn khi nướng.

- Nên làm chín từng mặt thịt, cá rồi mới chuyển qua mặt còn lại, tránh đảo đi đảo lại nhiều lần thịt sẽ lâu chín đồng thời quết dầu liên tục lên thực phẩm giúp chúng không bị khô, dễ cắt hay xiên que.

- Tốt nhất nên nướng thức ăn bằng lò vi sóng hoặc lò nướng vì dễ điều chỉnh nhiệt độ và thời gian. Những sản phẩm này thường có bộ phận hứng mỡ và dịch tiết ra từ thực phẩm nên sẽ không có khói, điều này có lợi cho sức khỏe, thức ăn không bị ám mùi khói.

- Nướng trên than hoa là cách nướng được nhiều thực khách yêu thích vì mùi thơm bốc lên trực tiếp. Để tránh độc, nên để than cháy.

Theo MNVN

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading