Sơn Hà quán - Giản dị mà đậm đà

Thứ Sáu, 14/08/2009 11:00

946 xem

0 Bình luận

(0)

1653

Sơn Hà quán còn có tên chính thức là SH Garden vì một khi đã bước vào quán, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một khu vườn quê, nơi có những cây chuối với tán lá xanh đung đưa theo gió, vài cây khế đang trổ những bông hoa nhỏ xíu dưới cái nắng của buổi trưa hè hay là một dòng suối nhỏ lúc nào cũng tạo nên những âm thanh róc rách.

Cách thiết kế không gian đơn giản của Sơn Hà còn được thể hiện qua mái lá lợp bằng rơm màu nâu, bộ bàn ghế được làm bằng tre xanh pha chút cách tân với mặt bàn bằng kiếng và những chiếc nệm nhỏ êm ái đặt trên mặt ghế… Và có lẽ, vì là “garden” nên dù không sử dụng máy điều hòa nhưng khi ngồi ở bất cứ góc nào, khách cũng sẽ cảm thấy mát rượi và thân quen như đang ở trong chính khu vườn nhà mình.

Các món ăn ở Sơn Hà cũng mộc mạc như không gian của quán. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cái tên rất đỗi thân thuộc trong thực đơn khoảng 150 món của Sơn Hà như đậu bắp luộc chấm chao, mắm ruốc xào Nam Bộ hay canh nghêu nấu riêu... Cái khác chính là ở hương vị của mỗi món ăn đó, chẳng hạn với món đậu bắp luộc chấm chao. Chao được tán nhuyễn, có vị mằn mặn, ngòn ngọt và hơi cay bởi được cho thêm chút ớt bằm. Gắp một miếng đậu bắp luộc được cắt sẵn quệt lấy ít chao, thêm một miếng cơm trắng dẻo còn âm ấm đựng trong chiếc thố đất nhỏ xinh, đưa lên thưởng thức từ từ, bạn sẽ cảm thấy vị ngọt của cơm dẻo, đậu bắp tươi và vị của chao quyện vào nhau, cứ như đậu bắp “sinh ra” là để chấm với chao và dùng với cơm trắng vậy!

Nhưng nếu không thích những món quá “mộc” như vậy, bạn có thể chọn những món ăn “cầu kỳ” hơn một tí, ví dụ như gỏi bưởi, cơm nướng với cá cơm hay lẩu tôm chanh dây. Chắc hẳn những món ăn này cũng sẽ không mang đến cho thực khách sự thất vọng.Ví như để làm món gỏi bưởi, các đầu bếp đã lựa bưởi rất kỹ, do đó món ăn không chua, không quá ngọt, cũng chẳng nhạt, rắc lên đó là vài chú tôm khô nhỏ màu đỏ hồng tạo thêm vị mặn ăn kèm nước mắm pha rất vừa miệng. Còn với món cơm nướng cá cơm, cơm được làm thành từng nắm nhỏ tròn và dẹt (trông như bánh dày), đem đi nướng vừa đủ để có màu vàng với lớp vỏ ngoài giòn nhưng bên trong lại dẻo, được ăn kèm với cá cơm xăng kho dai dai và hơi ngọt...

Để tạo thêm sự thú vị cho thực khách, Sơn Hà còn chế biến ra những món ăn mang nét riêng của quán như chả giò chiên chuối, đậu hũ lướt ván hay chả cá lăng… Nhưng dù là món ăn nào đi nữa thì nguyên liệu, gia vị để chế biến ở Sơn Hà đều xuất xứ từ… Việt Nam như rượu Bàu Đá (dùng khi nướng mực, tôm càng xanh), đậu hũ, ốc bươu, gà ta…

Có đến Đến Sơn Hà bạn mới thấy, đôi khi không phải cứ đi khắp năm châu bốn bể để tìm ăn sơn hào hải vị thì mới là ngon, là sang. Bởi chắc gì bạn đã được thưởng thức hết tất cả những món ăn truyền thống của quê nhà, mà khi tất cả đều có mặt ở cùng một địa điểm, lại càng thuận tiện hơn.

SH Garden (Sơn Hà quán)
Hẻm 143 Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM
ĐT: (08) 3822 3566
Giá từ 40.000 - 200.000 đồng

Lưu Song Anh

Danh mục bài viết

Đang tải dữ liệu loading