Mách mẹ cách bổ sung sắt cho bé hiệu quả

Thứ Hai, 01/07/2013 10:06

1,731 xem

0 Bình luận

(0)

2284

Các mẹ lo lắng không biết làm cách nào để bé hấp thu sắt tốt nhất? Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo hay khi vào bếp chế biến món ăn cho bé nhé!

Đối với một số trẻ, mặc dù đã được mẹ bổ sung cho nhiều thực phẩm giàu chất sắt nhưng cơ thể vẫn không đủ lượng hồng cầu cần thiết. Đừng vội nôn nóng, có thể việc hấp thu chất của trẻ đang gặp một vài rắc rối.

Ngoài việc chế biến đa dạng các món ăn ngon và thành phần nguyên liệu thì mẹ nên kết hợp các thực phẩm giàu chất sắt với vitamin C. Vitamin C sẽ giúp cho việc hấp thu chất sắt diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Một vài gợi ý về thực phẩm giàu vitamin C như: cam, chanh, táo, thơm, kiwi, dâu tây...

Không nên uống sữa hoặc dùng các loại kem, bơ chung với các thực phẩm giàu chất sắt. Khác với vitamin C, các thực phẩm giàu canxi sẽ ngăn cản quá trình hấp thu sắt ở cơ thể.

Thực phẩm giàu canxi sẽ ngăn cản quá trình hấp thu sắt ở cơ thể

Khi chế biến món ăn cho trẻ, không nấu quá kỹ hoặc nấu đi nấu lại quá nhiều lần. Nhiệt độ cao sẽ làm cho chất sắt giảm bớt.

Chất sắt từ động vật sẽ dễ hấp thu hơn so với chất sắt từ thực vật vì thế phải cân đối cả hai nhóm thực phẩm. Nếu muốn cho trẻ uống thuốc bổ sung chất sắt, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm về mức độ, liều lượng mà trẻ cần dùng là bao nhiêu và dùng như thế nào để không gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Theo mnvn

Danh mục bài viết Sức khỏe gia đình

Đang tải dữ liệu loading