Những món ăn hạn chế trục trặc về sinh sản

Thứ Bảy, 27/02/2010 09:38

1,169 xem

0 Bình luận

(0)

4838

Sau đây là một số thực phẩm giúp bạn tăng khả năng “duy trì nòi giống” của mình được báo The Times of India dẫn lại. Cụ thể:Sau đây là một số thực phẩm giúp bạn tăng khả năng “duy trì nòi giống” của mình được báo The Times of India dẫn lại. Cụ thể:
Bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống đã giúp tăng khả năng sinh sản
Cam, ớt, và bông cải xanh

Một cuộc khảo sát ở 150 phụ nữ gặp trục trặc trong khả năng sinh sản cho thấy bổ sung vitamin C trong chế độ ăn uống đã giúp tăng khả năng sinh sản. Sau 6 tháng, tỷ lệ sinh sản ở nhóm bổ sung vitamin C đã tăng lên 25% so với chỉ 11% ở nhóm dùng giả dược. Hàm lượng progesterone - hormone giới tính duy trì thai nhi - cũng đã tăng đáng kể ở nhóm được bổ sung vitamin C.

Theo các chuyên gia, phụ nữ cần bổ sung vitamin C ở mức 75 mg/ngày và nam giới là 90 mg/ngày. Những thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao nhất là ớt xanh, cam quýt, dâu tây, dưa lưới, khoai lang, đu đủ, cà chua, bông cải xanh và các loại rau xanh nhiều lá.

Đậu và cải bó xôi

Hai loại thực phẩm này giàu folate. Phụ nữ được khuyến khích dùng viên bổ sung a-xít folic khi họ muốn có con vì bổ sung chất này giúp ngừa nguy cơ sinh con bị các khuyết tật bẩm sinh. Nam giới cũng cần bổ sung a-xít folic vì giúp tăng hàm lượng tinh dịch cũng như tinh trùng. Dùng một chén đậu lăng cùng một chén cải bó xôi đã được nấu chín mỗi ngày .


Phụ nữ nên ăn nhiều sữa chua và pho mát

Các loại a-xít béo

Cơ thể dùng a-xít béo omega-3 để sản sinh hormone giúp tăng dòng máu luân chuyển lên tử cung, qua đó làm tăng khả năng đậu thai cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho thai nhi phát triển. Các loại a-xít béo omega-3 còn có công dụng giảm nguy cơ sinh non cũng như sinh con bị nhẹ cân. Một khẩu phần cá hồi/ngày có thể giúp bạn bổ sung loại a-xít này.

Thịt nạc, hàu và cua

Những loại thực phẩm này rất giàu chất kẽm. Nếu thiếu lượng chất kẽm trong khẩu phần ăn có thể dẫn đến lượng tinh dịch thấp, tinh trùng hoạt động kém; phụ nữ có thể bị kéo dài chu kỳ kinh nguyệt. Phụ nữ cần bổ sung 8 mg và nam giới là 11 mg/ngày. 100g thịt bò đã được nấu chín cung cấp 8,6 mg kẽm.

Sữa, pho mát và sữa chua

Thực phẩm giàu can-xi và vitamin D rất cần thiết trong việc hỗ trợ khả năng sinh sản. Bổ sung can-xi có tác dụng giúp tăng lượng tinh dịch trong vài giây cuối cùng trước khi diễn ra quá trình thụ thai, qua đó tăng “sức mạnh” cho tinh trùng xâm nhập vào trứng. Đối với phụ nữ, các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia (Mỹ) phát hiện ra rằng ở những ai bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), bổ sung can-xi và vitamin D giúp phục hồi kinh nguyệt bình thường. Nên bổ sung 3-4 khẩu phần sữa (hoặc phó mát hoặc sữa chua) mỗi ngày.

Danh mục bài viết Món ăn & sức khỏe

Đang tải dữ liệu loading