Mẹo vặt làm bếp cho các nàng

Thứ Năm, 18/07/2013 01:45

1,746 xem

0 Bình luận

(0)

1119

Những mẹo nhỏ sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui trong nhà bếp và giúp cho việc chuẩn bị bữa ăn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy cùng amthuc365.vn bật mí những mẹo vặt này nhé!

1. Để bảo quản các loại gia vị và lá khô (húng quế, đinh hương…), hãy cất gia vị trong những lọ nhỏ và ở chỗ mát, tối. Tránh để phía trên bếp của bạn vì độ ẩm, ánh sáng và nhiệt độ sẽ làm mất hương thơm của gia vị.

 

7 mẹo vặt làm bếp cho nàng đảm đang 1

 

2. Luộc pasta với thời lượng ít hơn 1 phút so với hướng dẫn trên bao bì. Pasta hơi sống một chút sẽ đúng kiểu Italy hơn. Sau đó, bạn chỉ việc đảo lại trên chảo với nước sốt.

 

7 mẹo vặt làm bếp cho nàng đảm đang 2

 

3. Sau khi bóc tỏi, hãy chà xát bàn tay vào đồ dùng bằng thép không gỉ trong 30 giây trước khi rửa tay để khử hoàn toàn mùi tỏi.

 

7 mẹo vặt làm bếp cho nàng đảm đang 3

 

4. Khi thái các loại rau thơm, hãy xát một ít muối lên trên bề mặt thớt. Muối sẽ giúp các loại rau này không bị bay vitamin khi bạn đang chà xát.

 

7 mẹo vặt làm bếp cho nàng đảm đang 4

 


5. Để bánh nướng ngon hơn, hãy để bơ và trứng ở nhiệt độ phòng qua đêm trước khi nướng.

 

7 mẹo vặt làm bếp cho nàng đảm đang 5

 

6. Khi sử dụng hành tây tươi cho các món salad nhưng lại không ăn ngay sau khi trộn, hãy ngâm hành tây dưới vòi nước đang chảy rồi lau khô trước khi thái và trộn salad. Việc ngâm hành tây như thế này sẽ giúp hành tây không sản sinh ra khí sulfurous, làm salad mất tươi, ngon.

 

7 mẹo vặt làm bếp cho nàng đảm đang 6

 

7. Để đảm bảo an toàn khi nấu nướng, hãy giữ lại những chiếc nút bấc để gắn vào đầu nhọn của dao trước khi cho dao vào ngăn kéo.

 

7 mẹo vặt làm bếp cho nàng đảm đang 7
Theo Xzone/Tri Thức Thời Đại

Danh mục bài viết Bếp núc

Đang tải dữ liệu loading